Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo động tình trạng hàng Trung Quốc “đội lốt” Việt Nam

L.H| 06/12/2012 11:58

(HNMO) – Tin từ Bộ Công thương cho biết, tình trạng kinh doanh hàng Trung Quốc “đội lốt” hàng “made in Vietnam” đang diễn ra với nhiều hành vi nghiêm trọng tại một số tỉnh, thành phố.

Các hàng hóa này chủ yếu là hàng tiêu dùng, nhiều loại có chất lượng thấp, giả các thương hiệu uy tín trong nội địa. Ngoài tiêu thụ tại các chợ truyền thống, các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, những mặt hàng này còn được phân phối, tiêu thụ công khai với số lượng lớn tại các hội chợ thương mại, triển lãm...


Ảnh minh họa.


Đáng chú ý, trong tháng 11, Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh đã phát hiện vụ tàng trữ 50.000 sản phẩm có dấu hiệu vi phạm, trong đó gần 21.000 sản phẩm không có hóa đơn, chứng từ nhập khẩu; 4 kg bao bì nhãn tiếng Việt dùng dán lên sản phẩm nhập từ Trung Quốc để lừa dối người tiêu dùng. Vụ việc đang được xác minh, làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Mặt khác, hàng hóa chất lượng kém và tồn dư hóa chất độc hại của Trung Quốc lưu thông trên thị trường gây bức xúc người tiêu dùng, ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo động tình trạng hàng Trung Quốc “đội lốt” Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.