Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiểm toán toàn bộ tập đoàn kinh tế và ngân hàng thương mại

Hương Ly| 21/12/2012 18:07

(HNMO) - Ngày 21-12, Kiểm toán Nhà nước họp báo công bố kế hoạch kiểm toán năm 2013, tập trung vào công tác quản lý và sử dụng đất đai, bất động sản, phát triển nhà và đô thị, khai thác kinh doanh tài nguyên khoáng sản; các dự án, công trình liên quan đến tài cấu trúc đầu tư công.

Theo KTNN, nội dung trọng tâm sẽ được kiểm toán trong năm tới là công tác quản lý và sử dụng đất đai, bất động sản, phát triển nhà và đô thị, khai thác kinh doanh tài nguyên khoáng sản; các dự án, công trình liên quan đến tài cấu trúc đầu tư công.

Ảnh VGPNEWS


Đặc biệt, KTNN sẽ tập trung kiểm toán các tập đoàn kinh tế, ngân hàng thương mại nhằm phục vụ cho quá trình tái cơ cấu nền kinh tế. 16 bộ, ngành, 34 tỉnh, TP trực thuộc trung ương, 5 chương trình mục tiêu dự án quốc gia cũng thuộc diện được kiểm toán. KTNN cũng đưa vào kiểm toán chuyên đề miễn, giảm, giãn, hoàn, xóa nợ thuế và công tác chống thất thu ngân sách nhà nước đối với hoạt động chuyển giá của DN. Kế hoạch kiểm toán này được đánh giá là một khối lượng công việc đồ sộ và động chạm đến nhiều lĩnh vực nhạy cảm.

Phó Tổng KTNN Lê Minh Khái khẳng định, mục tiêu của KTNN là phản ánh đầy đủ, trung thực việc quản lý, sử dụng tiền, tài sản nhà nước tại các đơn vị, đồng thời hạn chế tối đa sự chồng chéo về chuyên môn với các đoàn kiểm toán của địa phương và của chính đơn vị được kiểm toán.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kiểm toán toàn bộ tập đoàn kinh tế và ngân hàng thương mại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.