Theo dõi Báo Hànộimới trên

54 doanh nghiệp có sản phẩm tham gia thương hiệu quốc gia

Anh Minh| 28/12/2012 13:47

(HNMO) - Ngày 28-12, Bộ Công Thương đã công bố danh sách 54 doanh nghiệp (DN) có thương hiệu sản phẩm được lựa chọn để tham gia chương trình Thương hiệu quốc gia năm 2012; trong đó có 20 DN đang niêm yết trên sàn chứng khoán và 37 DN đã hai năm liên tiếp được lựa chọn và 25 DN có 3 năm được lựa chọn.


Chương trình Thương hiệu quốc gia được tiến hành với mục đích là giúp cộng đồng DN Việt Nam nâng cao nhận thức và tăng cường năng lực trong việc xây dựng, quảng bá, phát triển, bảo vệ thương hiệu. Bộ Công Thương cho biết, trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, nhất là đối với những sản phẩm xuất khẩu thì DN cần tăng cường công tác quản trị, áp dụng dây chuyền sản xuất công nghệ hiện đại, hướng tới tỷ lệ sử dụng nguyên/vật liệu trong nước và giá trị gia tăng cao tính trên mỗi đầu sản phẩm.

Được biết, Chính phủ và cơ quan hữu quan sẽ bảo trợ cho các thương hiệu sản phẩm có chất lượng và uy tín, từ đó giúp DN Việt Nam tạo chỗ đứng vững vàng trên thị trường trong nước cũng như có điều kiện thuận lợi phát triển thương hiệu của mình ra thế giới.

Lễ công bố các DN đạt được lựa chọn thương hiệu quốc gia 2012 sẽ diễn ra vào ngày 7-1-2013 tại Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
54 doanh nghiệp có sản phẩm tham gia thương hiệu quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.