Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoàn thiện quy định về thương mại điện tử

Theo VGPNEWS| 09/01/2013 16:51

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ Công Thương khẩn trương rà soát, hoàn thiện dự thảo Nghị định về Thương mại điện tử. Trong đó, dự thảo cần quy định rõ trách nhiệm quản lý nhà nước của các Bộ: Công Thương, Công an, Thông tin và Truyền thông về an toàn, an ninh trong giao dịch thương mại điện tử.

Đồng thời, dự thảo Nghị định cần thể hiện cả các nội dung về thanh toán điện tử; quy định điều kiện thiết lập website đúng với thẩm quyền quản lý của Bộ Công Thương.

Phó Thủ tướng cũng lưu ý dự thảo Nghị định phải quy định rõ đối tượng áp dụng của Nghị định gồm các thương nhân, tổ chức, cá nhân ở nước ngoài thông qua phương tiện điện tử để tiến hành hoạt động thương mại với chủ thể Việt Nam.

Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp Bộ Thông tin và Truyền thông căn cứ điều kiện kinh tế, xã hội và yêu cầu quản lý của từng thời kỳ để hướng dẫn các biện pháp quản lý cho phù hợp.

Dự thảo Nghị định trên phải trình Thủ tướng Chính phủ trong tháng 1/2013.

Bộ Công Thương cho biết trong thời gian qua đã xuất hiện một số hình thức biến tướng của kinh doanh đa cấp với đối tượng kinh doanh không phải là hàng hóa mà là dịch vụ trên một số website, tuy nhiên các văn bản pháp luật hiện hành còn thiếu quy định để xử lý.

Do đó, Bộ đã soạn dự thảo Nghị định về Thương mại điện tử. Trong đó, dự thảo quy định 4 nhóm hành vi bị cấm trong hoạt động thương mại điện tử gồm: vi phạm về hoạt động kinh doanh thương mại điện tử; vi phạm về thông tin trên website thương mại điện tử; vi phạm về giao dịch trên website thương mại điện tử và các vi phạm khác...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hoàn thiện quy định về thương mại điện tử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.