Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thanh tra tại Ngân hàng Nhà nước và Ủy ban Chứng khoán trong quý 1-2013

Thủy Hương| 10/01/2013 12:26

(HNMO)-Các cuộc thanh tra này nằm trong kế hoạch thực hiện 20 cuộc thanh tra chính thức năm 2013 của Thanh tra Chính phủ.


Sáng 10-1, Thanh tra Chính phủ đã tổ chức cuộc họp báo công bố công tác thanh tra quý 4-2012. Tại cuộc họp, Phó Thanh tra Chính phủ, ông Ngô Văn Khánh cho biết, theo kế hoạch năm 2013, Thanh tra Chính phủ sẽ tiến hành 20 cuộc thanh tra chính thức, trong đó sẽ có cuộc thanh tra việc quản lý thị trường vàng của Ngân hàng Nhà nước và việc thực hiện pháp luật của Ủy ban Chứng khoán.

Thời gian thanh tra dự kiến là vào quý 1. Về nội dung thanh tra cụ thể, ông Khánh không nói rõ mà chỉ cho biết, trước khi thanh tra, sẽ cần cuộc khảo sát tại hai cơ quan trên để đưa ra nội dung cụ thể. Ông cũng tiết lộ, việc thanh tra nhằm phát hiện những sơ hở, bất cập về cơ chế, chính sách để từ đó kiến nghị điều chỉnh cho phù hợp.

 Sẽ thanh tra tại Ngân hàng Nhà nước về quản lý thị trường vàng



Theo ông Khánh, đây là đợt thanh tra toàn diện đầu tiên về việc chấp hành pháp luật, trách nhiệm quản lý nhà nước tại 2 cơ quan này. Trong quá trình thanh tra, việc xem xét cả doanh nghiệp có liên quan cũng có thể diễn ra, chẳng hạn như sẽ xem xét đơn vị sản xuất vàng nhưng không phải kiểm tra hoạt động lỗ hay lãi mà xem xem chính sách, cơ chế tác động đến việc điều hành như thế nào.

Cùng với 2 cơ quan quản lý trên, trong năm 2013, Thanh tra Chính phủ sẽ thanh tra trách nhiệm của Bộ Tài nguyên và Môi trường về quản lý, khai thác khoáng sản; trách nhiệm của Bộ Công thương về quản lý hàng tạm nhập - tái xuất - chuyển cửa khẩu; thanh tra việc chấp hành chính sách pháp luật tại Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.

Được biết, trong năm 2012, Thanh tra Chính phủ đã tiến hành 52 cuộc thanh tra, đã kết luận 25 cuộc. Hiện cơ quan này đã hoàn thiện kết luận 11 cuộc, chờ báo cáo 3 cuộc, 13 cuộc còn lại đang được thanh tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh tra tại Ngân hàng Nhà nước và Ủy ban Chứng khoán trong quý 1-2013

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.