Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xả quỹ bình ổn thay vì tăng giá xăng dầu

Thanh Hương| 15/01/2013 15:20

(HNMO)- Các doanh nghiệp kinh doanh xăng đầu đầu mối không tăng giá, thay vào đó được được sử dụng Quỹ Bình ổn giá cho mặt hàng xăng, dầu hoả và dầu madút.

Căn cứ diễn biến giá xăng dầu thế giới trong thời gian gần đây và căn cứ đăng ký giá của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối, sau khi thống nhất với Bộ Công thương, chiều 15-1, Bộ Tài chính đã yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối không tăng giá; giữ ổn định giá bán, mức trích Quỹ Bình ổn giá đối với các chủng loại xăng dầu như hiện hành.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối được sử dụng Quỹ Bình ổn giá tính cho lượng xăng, dầu thực tế bán ra ở nhiệt độ thực tế đối với các mặt hàng xăng và dầu hỏa, dầu madút cùng là 300 đồng/lít. Riêng mặt hàng dầu điêzen tạm thời chưa sử dụng Quỹ Bình ổn giá.

Giữ nguyên giá xăng dầu

Thời điểm thực hiện đối với mức sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu là từ 15giờ hôm nay (15-1).

Sở dĩ Bộ Tài chính có yêu cầu trên bởi qua dõi giá cơ sở bình quân 30 ngày từ ngày 15/12/2012 đến ngày 13/01/2013 và giá bán hiện hành các mặt hàng xăng dầu trong nước cho thấy, doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối đang bị lỗ ở mức 90 đồng-410 đồng/lít (kg); trong đó lỗ nhiều nhất là mặt hàng xăng RON92, còn lỗ ít nhất là mặt hàng dầu điêzen.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xả quỹ bình ổn thay vì tăng giá xăng dầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.