Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngăn chặn các hoạt động vi phạm pháp luật trong lĩnh vực thương mại

Thanh Hiền| 16/02/2013 07:50

(HNM) - Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội đã chỉ đạo các Đội QLTT chủ động nắm bắt tình hình thị trường, kịp thời phát hiện những vấn đề nóng và đề xuất phương án giải quyết.

Đội Quản lý thị trường số 11 (Chi cục QLTT Hà Nội) phối hợp với lực lượng công an bắt giữ xe tải chở gà lậu tại bến phà Quang Minh, Đá Chông (Ba Vì, Hà Nội).


Trong dịp giáp tết, các đội đã kiểm tra, xử lý 122 vụ vi phạm về giá, xử phạt hành chính hơn 200 triệu đồng. Các hành vi vi phạm chủ yếu là không niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ. Chi cục QLTT Hà Nội yêu cầu các Đội QLTT chú trọng kiểm tra, kiểm soát hành vi đầu cơ, găm hàng, tung tin thất thiệt; kiểm tra việc thực hiện niêm yết giá và bán theo giá niêm yết đối với các mặt hàng thiết yếu; thường xuyên giám sát điểm bán hàng bình ổn của các doanh nghiệp được hỗ trợ vay vốn của thành phố. Kiểm tra các cơ sở kinh doanh nguyên liệu đưa vào sản xuất, nhất là những mặt hàng thực phẩm, đồ uống...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngăn chặn các hoạt động vi phạm pháp luật trong lĩnh vực thương mại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.