Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phấn đấu công nhận thêm 8 doanh nghiệp ưu tiên đặc biệt

17/02/2013 08:19

Tổng cục Hải quan đề ra mục tiêu năm 2013 phấn đấu công nhận thêm 8 doanh nghiệp ưu tiên đặc biệt (AEO), nâng tổng số doanh nghiệp tham gia chương trình này lên con số 20.

Lý do để chương trình tiếp tục được đẩy mạnh là do nhận được sự phản hồi tích cực từ phía 12 doanh nghiệp đã tham gia. Các doanh nghiệp được công nhận AEO đều cho rằng, chương trình có lợi ích thiết thực, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển kinh doanh. Cụ thể, thời gian thông quan hàng hóa giảm từ khoảng 2 giờ xuống chỉ còn 10 phút. Cơ chế làm việc 24 giờ/7 ngày tạo điều kiện quan trọng giúp doanh nghiệp quy mô lớn đáp ứng kịp thời lô hàng cần gấp, bảo đảm cung cấp vật tư nhập khẩu kịp thời và đúng kế hoạch. Ngoài ra, các doanh nghiệp tham gia chương trình AEO còn giảm đáng kể một số khoản chi phí. Nhiều doanh nghiệp cho rằng, việc được công nhận là doanh nghiệp AEO đã tạo uy tín lớn đối với các tổ chức tín dụng, các ngân hàng thương mại cũng như đối với các đối tác trong và ngoài nước.

Chương trình doanh nghiệp ưu tiên đặc biệt được Tổng cục Hải quan triển khai từ giữa năm 2011. Theo đó, những doanh nghiệp áp dụng chế độ quản lý mới này được hưởng những lợi ích lớn và thiết thực: giảm nhiều thủ tục hải quan, được thông quan nhanh chóng. Về lâu dài, khi Việt Nam ký kết Hiệp định công nhận lẫn nhau về doanh nghiệp ưu tiên với các nước thì những doanh nghiệp này không những được hưởng chế độ ưu tiên trong nước mà còn hưởng ưu đãi tại các nước mà Việt Nam ký kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phấn đấu công nhận thêm 8 doanh nghiệp ưu tiên đặc biệt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.