Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chấn chỉnh công tác quản lý chất lượng sản xuất, kinh doanh nông, lâm, thủy sản

Đào Huyền| 23/03/2013 05:55

(HNM) - Ngày 22-3, Sở NN&PTNT Hà Nội tổ chức hội nghị quán triệt Thông tư 14 của Bộ NN&PTNT về quy định kiểm tra, đánh giá cơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp và sản phẩm nông, lâm, thủy sản đối với các quận, huyện, thị xã trên toàn thành phố và đơn vị liên quan.

Nhằm tăng cường quản lý chất lượng nông, lâm, thủy sản, tháng 3-2011, Bộ NN&PTNT ban hành Thông tư 14 về thanh, kiểm tra các cơ sở sản xuất, cung ứng nông, lâm, thủy sản trên toàn quốc. Sau khi thông tư ban hành, Sở NN&PTNT Hà Nội đã thành lập Ban Chỉ đạo Thông tư 14 và triển khai các hoạt động kiểm tra, kiểm soát việc sản xuất, kinh doanh, buôn bán nông, lâm, thủy sản trên tất cả các quận, huyện, thị xã. Tuy nhiên, do tính chất sản xuất nhỏ lẻ, buôn bán tự phát, nên chất lượng hoạt động của các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông, lâm, thủy sản chưa đạt yêu cầu, nhất là các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm.

Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Ngô Đại Ngọc cho rằng, công tác quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp và an toàn thực phẩm nông, lâm, thủy sản trên địa bàn thành phố đã được các đơn vị trực thuộc và UBND các quận, huyện, thị xã quan tâm chỉ đạo sát sao. Để tăng cường quản lý, Sở NN&PTNT yêu cầu cơ quan thường trực rà soát lại phân công trách nhiệm, tăng cường phối hợp với các quận, huyện, thị xã. Trong quý II-2013, công tác quản lý chất lượng sản xuất, kinh doanh nông sản phải được triển khai quyết liệt, đồng bộ từ thành phố đến cơ sở, quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn... Mục tiêu là phải cung cấp những sản phẩm sạch, an toàn đến người tiêu dùng; xây dựng nền nông nghiệp hàng hóa chất lượng cao theo những tiêu chuẩn an toàn trong nước và quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chấn chỉnh công tác quản lý chất lượng sản xuất, kinh doanh nông, lâm, thủy sản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.