Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng hóa, đặc sản An Giang chính thức phân phối rộng rãi tại Hà Nội

Lan Hương| 02/04/2013 11:01

(HNMO) – Sáng 2-4, tại Hà Nội đã diễn ra hội nghị và lễ ký kết hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP Hà Nội – tỉnh An Giang và giới thiệu sản phẩm chủ lực tỉnh An Giang với hệ thống phân phối Hà Nội.

Tham dự hội nghị và buổi lễ ký kết có ông Phan Văn Sáu - Bí thư tỉnh An Giang, ông Vương Bình Thạnh - Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, bà Ngô Thị Doãn Thanh – Chủ tịch HĐND TP Hà Nội, ông Nguyễn Văn Sửu – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cùng lãnh đạo các sở, ngành và doanh nghiệp của hai tỉnh/thành phố.



Tại lễ ký kết, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cho biết: Trong những năm qua, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, Thủ đô Hà Nội đã tích cực triển khai nhiều hoạt động liên kết, hợp tác, giao lưu với các tỉnh, thành phố trong cả nước trên nhiều lĩnh vực. Trong 2 năm gần đây, TP Hà Nội đã tổ chức các đoàn đi thăm, làm việc, trao đổi kinh nghiệm hợp tác phát triển với 28 tỉnh, thành phố trong cả nước.

UBND TP đã chỉ đạo các sở, ngành xây dựng và triển khai nhiều hoạt động tập trung ưu tiên các hoạt động xúc tiến thương mại quảng bá những sản phẩm tiềm năng, thế mạnh của vùng miền, ngành hàng thông qua việc tổ chức bán hàng lưu động, các phiên chợ Việt phục vụ các ngày lễ, tết; tham gia các hội chợ; tổ chức các điểm bán hàng bình ổn giá; tổ chức hội nghị, hội thảo, toạ đàm trao đổi kinh nghiệm giữa Hà Nội và các tỉnh/TP để hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, phát triển hệ thống phân phối với mục tiêu các sản phẩm của các tỉnh/TP trong cả nước đến với người tiêu dùng Thủ đô và khách du lịch thông qua các chợ, siêu thị Hà Nội.

Năm 2012, Hà Nội đã hỗ trợ Quỹ xoá đói giảm nghèo tỉnh An Giang 5 tỷ đồng. Ngoài các hoạt động kinh tế giữa các doanh nghiệp hai tỉnh, TP hợp tác theo cơ chế thị trường, trong những năm qua, các sở ngành cũng đã có những nội dung hợp tác song phương như: Ngành Công thương 2 tỉnh, thành phố đã tích cực phối hợp trong việc nghiên cứu ký thoả thuận hợp tác thương mại giữa 2 tỉnh, thành phố giai đoạn 2012-2015; phối hợp tổ chức hội nghị giới thiệu sản phẩm chủ lực của tỉnh An Giang tại Hà Nội, Tổng công ty thương mại Hà Nội đã tổ chức đoàn xúc tiến thương mại, làm việc với một số doanh nghiệp của tỉnh để tìm nguồn hàng và thu mua thuỷ hải sản, gạo để mở rộng nguồn hàng phục vụ xuất khẩu.

Bên cạnh đó, ngành Giáo dục An Giang và Hà Nội đã có trao đổi hợp tác, hỗ trợ trong lĩnh vực giáo dục (nhất là đào tạo nguồn nhân lực) theo chương trình hợp tác đã được hai bên thống nhất giai đoạn 2013-2018. Hà Nội đã mời cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán An Giang tham quan, nghiên cứu, học tập thực tế các mô hình trường chuyên Hà Nội; Trao đổi công tác xây dựng quản lý giáo viên, cán bộ; Hà Nội thống nhất tham gia “Ngày hội giáo dục” tại An Giang trong thời gian tới.

Mặt khác, ngành văn hoá, thể thao và du lịch giữa 2 tỉnh, thành phố đã có bước phát triển mới trong các hoạt động tổ chức biểu diễn, trao đổi học tập kinh nghiệm… Tổng Công ty du lịch Hà Nội đã khảo sát và xây dựng mới một số tour du lịch với An Giang và 5 tỉnh, thành phố miền tây Nam bộ. Trong 3 năm gần đây, Tổng Công ty du lịch Hà Nội đã đưa 700 lượt khách tham quan, du lịch vào các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long trong đó có tỉnh An Giang.

Ngoài ra, ngành Nông nghiệp và phát triển nông thôn giữa 2 tỉnh, thành phố đã trao đổi và xúc tiến ký thoả thuận về Hợp tác phát triển giai đoạn 2012-2015 và định hướng đến năm 2020.



Hội nghị hợp tác Hà Nội – An Giang và giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của An Giang lần này là một bước tiến tích cực hơn, mang ý nghĩa thiết thực trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới, khu vực và trong nước vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, nhiều khó khăn, thể hiện sự cam kết, nỗ lực của UBND TP Hà Nội và tỉnh An Giang cùng nhau chung tay, góp sức, chia sẻ khó khăn, cộng đồng trách nhiệm, tăng cường, đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác phát triển toàn diện, nhằm huy động tối đa sức mạnh tổng hợp, phát triển tiềm năng, lợi thế của từng địa phương, đồng hành cùng doanh nghiệp để làm tốt việc cung ứng hàng hóa giữa hai địa phương, góp phần thực hiện tốt phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Bên cạnh những ký kết hợp tác giữa các cơ quan quản lý nhà nước của hai địa phương về công thương, nông nghiệp và phát triển nông thôn, văn hóa –thể thao – du lịch, giáo dục đào tạo, truyền hình…; tại hội nghị lần này còn diễn ra việc ký hợp đồng, thỏa thuận ghi nhớ quan trọng giữa các doanh nghiệp, giữa các nhà sản xuất, nhà phân phối, nhà xuất khẩu của An Giang với một số các nhà phân phối lớn của Hà Nội như: Hapro, Intimex, fivimart, Lan Chi. Theo đó, từ nay các đặc sản hàng hóa của tỉnh An Giang như gạo, thủy hải sản, hoa quả… sẽ tiếp cận hệ thống phân phối Hà Nội, đến với người tiêu dùng, đến với nhân dân trong và ngoài nước trên địa bàn Thủ đô và vùng lân cận nhanh chóng và rộng rãi hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng hóa, đặc sản An Giang chính thức phân phối rộng rãi tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.