Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Sẽ đấu giá số gỗ sưa bị chặt trộm tại chùa Phụ Chính

Đ.H| 29/04/2013 23:25

(HNMO)- Theo ông Nguyễn Văn Doanh, Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ (Hà Nội), sau khi hoàn thiện mọi thủ tục cần thiết theo quy định, sẽ sớm tổ chức đấu giá số gỗ sưa trong vụ việc khai thác, mua bán, vận chuyển gỗ sưa tại chùa Phụ Chính, xã Hòa Chính.

Đầu tháng 3 vừa qua, Văn phòng UBND TP Hà Nội đã có văn bản thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Vũ Hồng Khanh về giải quyết vụ việc khai thác, mua bán, vận chuyển gỗ sưa tại chùa Phụ Chính (thôn Phụ Chính, xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ). Theo đó, cây gỗ sưa tại chùa Phụ Chính là cây trồng phân tán, thuộc quyền quản lý của cộng đồng dân cư... Do vậy, yêu cầu Công an TP Hà Nội rà soát, kiểm tra, hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, nếu không phát hiện hành vi tham nhũng thì đình chỉ điều tra, công bố công khai để nhân dân thôn Phụ Chính, xã Hòa Chính và các đơn vị, cá nhân liên quan biết. Đồng thời, làm thủ tục trả lại số gỗ, cành sưa đã thu giữ; giao cho UBND huyện Chương Mỹ và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội chỉ đạo UBND xã Hòa Chính bán đấu giá theo quy định để phục vụ lợi ích công cộng. Công an TP xem xét, kết luận đối với số tiền đang bị phong tỏa tại ngân hàng, nếu phát hiện vi phạm pháp luật thì xem xét xử lý theo quy định; nếu không có vi phạm pháp luật thì làm thủ tục trả lại cho người mua...

Trước đó, ngày 25-10-2010, Công an huyện Chương Mỹ phát hiện xe tải mang biển kiểm soát 30U-8526 vận chuyển hơn 2,5m3 gỗ sưa trên tỉnh lộ 419. Công an đã xác định chủ hàng là Nguyễn Thành Long (ở xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) và Dương Văn Thái (ở xã Đồng Kỵ, huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh). Công an huyện Chương Mỹ đã làm rõ hơn 2,5m3 gỗ nói trên được cắt ra từ một cây gỗ sưa tại chùa Phụ Chính. Ông Vũ Văn Xuyên, Trưởng thôn thôn Phụ Chính và ông Đinh Công Thường, Chi Hội trưởng Chi hội Người cao tuổi thôn Phụ Chính là những người đứng tên bán với giá 20,5 tỷ đồng…

Đến thời điểm này, ông Nguyễn Văn Doanh cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND TP, UBND huyện Chương Mỹ đã phối hợp với các cơ quan chức năng của TP bàn giao số gỗ, cành sưa cho xã Hòa Chính. Tuy nhiên, UBND xã Hòa Chính kiến nghị, địa phương không đủ khả năng để tổ chức bán đấu giá số gỗ, cành sưa kể trên. Bởi vậy, sau khi thống nhất với các sở, ngành liên quan của TP, UBND huyện thành lập hội đồng bán đấu giá và sẽ tổ chức đấu giá theo quy định hiện hành.

Sẽ tổ chức khai thác, bán đấu giá gốc và phần cành ngọn còn lại của cây gỗ sưa bị chặt trộm tại thôn Phụ Chính vào đêm 28-10-2012. (Ảnh: TPO)


Theo văn bản chỉ đạo của UBND TP, UBND huyện Chương Mỹ chỉ đạo, hướng dẫn UBND xã Hòa Chính lập dự án xây dựng các hạng mục phúc lợi xã hội phục vụ nhân dân trong xã; tổ chức giám sát việc sử dụng đúng mục đích số tiền bán đấu giá thu được, bảo đảm không để xảy ra thất thoát, không phát sinh khiếu nại, tố cáo.

Bên cạnh đó, ông Doanh cho biết, UBND huyện cũng đã họp bàn với các sở, ngành liên quan để thống nhất hướng xử lý gốc và phần cành ngọn còn lại của cây gỗ sưa bị chặt trộm tại thôn Phụ Chính vào đêm 28-10-2012. Trên cơ sở đó, báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của UBND TP để thực hiện. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Sẽ đấu giá số gỗ sưa bị chặt trộm tại chùa Phụ Chính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.