Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẽ có 3 triển lãm quan trọng về công nghiệp phụ trợ

L.H| 09/05/2013 15:47

(HNMO) - Sáng 9-5, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ ký thỏa thuận hợp tác tổ chức Diễn đàn công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 5 (SIE 2013).

Sự kiện do Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) – Văn phòng Hà Nội phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại Việt Nam (VIETRADE) tổ chức.

Đáng chú ý, các bên JETRO, VIETRADE cùng phối hợp với Trung tâm xúc tiến thương mại Hà Nội, Công ty Công ty Reed Tradex – Thái Lan tổ chức triển lãm Vietnam Manufacturing Expo 2013 sẽ diễn ra từ ngày 4 – 6.9.2013 tại Trung tâm triển lãm Quốc tế I.C.E, Cung Văn hóa Hữu nghị Việt – Xô, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội. Năm nay Vietnam Manufacturing Expo 2013 tại Hà Nội được lựa chọn là triển lãm công nghệ đặc biệt để đánh dấu 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.



Triển lãm Vietnam Manufacturing Expo 2013 còn được tổ chức cùng thời gian và địa điểm với 2 triển lãm chuyên ngành “Triển lãm công nghệ cao Nhật Bản” (JME) và “Triển lãm quốc tế về Công nghệ Chế tạo phụ tùng công nghiệp tại VN (VME).

Sự kết hợp của 3 triển lãm SIE-JVE-VME dự báo sẽ tạo nên một mạng lưới cung-cầu, thúc đẩy ngành công nghiệp phụ trợ của Việt Nam phát triển.

Ông Hiro Yamaoka, Trưởng đại diện của JETRO cho biết, với hơn 100 gian hàng tại triển lãm, JETRO sẽ cung cấp miễn phí 50 gian hàng cho các nhà sản xuất Nhật Bản và 50 gian hàng cho các nhà sản xuất linh kiện và phụ tùng Việt Nam. Trong khu vực này, các DN Nhật Bản sẽ trưng bày những sản phẩm mà họ muốn mua hoặc cần cung ứng, và phía Việt Nam sẽ trưng bày các sản phẩm mà họ muốn bán. 

Tổng cả 3 triển lãm sẽ có sự tham gia của 500 thương hiệu đến từ 25 quốc gia. Tại triển lãm lần này còn có trình diễn công nghệ của các hãng nổi tiếng như Toyota, Mitsubishi, Panasonic, Ashimo của Honda... và những công nghệ hiện đại đến từ Nhật Bản nhằm giới thiệu công nghệ mới và robot trong tương lai.

Cũng trong khuôn khổ triển lãm, còn có hội thảo về chính sách thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam và Chương trình hợp tác cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ có 3 triển lãm quan trọng về công nghiệp phụ trợ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.