Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thời trang ”Made in Vietnam”: Chất lượng ngoại, giá nội

Thanh Hiền| 21/05/2013 07:41

(HNM) - Với chất lượng tốt, giá bán phải chăng và kiểu dáng đa dạng, sản phẩm dệt may (DM)


Đến nay, hầu như trên bất cứ tuyến phố nào của Hà Nội cũng có ít nhất một cửa hàng thời trang chuyên bán hàng Việt Nam xuất khẩu (XK) mang thương hiệu "Made in Vietnam". Sản phẩm thời trang "Made in Vietnam" là hàng hóa chính hãng của các hãng nổi tiếng thế giới như Nike, Lacoste, Prada, Clarks… được gia công tại Việt Nam, XK đi các nước EU, châu Mỹ… và không được phép bán trực tiếp tại Việt Nam. Hàng hóa của các hãng dù được gia công tại bất cứ nước nào như Việt Nam, Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia… thì tiêu chuẩn vẫn giống nhau.

Thời trang “Made in Vietnam” được ưa chuộng bởi chất lượng tốt, giá phải chăng


Mỗi đơn hàng được phát triển mẫu và kiểm tra kỹ thuật rất kỹ bởi các chuyên viên chính hãng từ 3 đến 6 tháng trước khi chính thức giao cho nhà máy được chỉ định gia công đơn hàng. Tất cả đơn hàng gia công XK tại Việt Nam đều XK, tuy nhiên, những sản phẩm sau khi gia công là hàng mẫu, hàng dư sẽ không xuất đi. Các nhà máy gia công phải đạt các tiêu chuẩn nhất định như nhà máy lớn, máy móc và trang thiết bị hiện đại, công nhân tay nghề cao, sản phẩm có chất lượng, sản lượng lớn, chính sách thông thoáng có lợi cho người lao động… Hơn nữa, lao động Việt Nam được các nhà nhập khẩu nước ngoài đánh giá cao về kỹ thuật, sự khéo léo, có thể làm ra những sản phẩm có độ chính xác cao. Vì vậy, hàng hóa chính hãng "Made in Vietnam" rất được ưa chuộng trên thế giới. Đó cũng là lý do vì sao hiện nay NTD trong nước rất ưa chuộng các sản phẩm thời trang "Made in Vietnam".

Trước đây, nguồn hàng mang thương hiệu Việt được nhập chủ yếu từ hàng lỗi, hàng mẫu, hàng dư... Tuy nhiên, hiện nay, nhiều thương hiệu lớn, như May 10, Việt Tiến, Dệt len Mùa Đông… đã chú trọng đến thị trường trong nước nên quần áo bày bán tại các cửa hàng "Made in Vietnam" còn có cả những lô hàng chất lượng bảo đảm lấy từ các công ty chuyên XK. Ngoài chuỗi cửa hàng "Made in Vietnam", các cửa hàng giới thiệu sản phẩm như VinatexMart, May 10, Đức Giang… cũng là điểm đến của nhiều khách hàng nhờ giá thành hợp lý, chất lượng không thua kém hàng XK.

Một trong những lý do quan trọng để sản phẩm thời trang Việt được NTD ngày càng ưa chuộng là mẫu mã được thiết kế đẹp hơn, chất lượng vải bảo đảm, nhất là quần áo trẻ em. Theo Hiệp hội DM Việt Nam, nhiều doanh nghiệp (DN) DM đã tận dụng kinh nghiệm làm hàng XK, mở rộng sang làm hàng nội địa bằng cách thay đổi quy cách, mẫu mã sản phẩm nhưng chất lượng không thay đổi so với hàng XK. Nắm bắt được tâm lý của khách hàng, các DN đã áp dụng công nghệ hướng tới sản xuất sạch hơn, sử dụng những giải pháp kỹ thuật hợp lý, đưa ra thị trường những sản phẩm làm từ chất liệu thân thiện với môi trường; mẫu mã đơn giản nhưng sang trọng theo xu hướng của các nước EU, Châu Mỹ, đáp ứng nhu cầu thị hiếu của NTD. Nhờ đó, sản phẩm DM thương hiệu Việt ngày càng khẳng định được vị thế tại "sân nhà".

Bên cạnh việc tìm thị trường XK mới, năm nay ngành DM sẽ hướng mạnh về thị trường nội địa. Để làm được điều đó, các DN đang chú trọng tăng khả năng thích ứng với thị trường. Ở khâu phân phối, một số thương hiệu lớn như Việt Tiến, May 10, Ninomax… đã có hệ thống cửa hàng lớn trên khắp cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời trang ”Made in Vietnam”: Chất lượng ngoại, giá nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.