Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều cửa hàng xăng dầu “nhái mác” Petrolimex

Hương Anh| 21/06/2013 16:04

(HNMO) – Theo Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, trong thời gian vừa qua, có nhiều doanh nghiệp không phải là đại lý xăng dầu Petrolimex nhưng vẫn trưng nhãn hiệu Petrolimex.


Theo đó, có một số doanh nghiệp sau khi Petrolimex khuyến cáo về các hành vi xâm phạm nhãn hiệu đã chủ động tháo dỡ các dấu hiệu sử dụng trái phép, nhưng bên cạnh đó vẫn còn nhiều doanh nghiệp cố tình dây dưa, kéo dài thời gian tháo dỡ.

Ví như, trên địa bàn TP Hà Nội, kết quả kiểm tra tại thời điểm ngày 12-6-2013 của Công ty Xăng dầu Khu vực I (Petrolimex Hà Nội) cho thấy vẫn còn 3 doanh nghiệp không phải là đại lý Petrolimex nhưng vẫn sử dụng trái phép nhãn hiệu Petrolimex, đó là: Cửa hàng xăng dầu Hòa Thành thuộc Ban chỉ huy Quân sự tỉnh Bắc Ninh, Công ty Xăng dầu Tiên Du (Thị trấn Lim - Tiên Du - Bắc Ninh) và Công ty cổ phần TMTH Thiên Long (Phương Liễu - Quế Võ - Bắc Ninh).

Nhãn hiệu Petrolimex bị nhiều doanh nghiệp "ăn theo".  


Một số đại lý của Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Petrolimex Hà Nội (Petajico Hà Nội) vẫn sử dụng nhãn hiệu Petrolimex không đúng quy chuẩn hoặc vượt quá mức độ được phép.

Trước đó, ngày 22-8-2012, Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ đã kiểm tra, xử phạt cửa hàng xăng dầu số 2 của Công ty TNHH thương mại Anh Tuấn (xã Đông La, huyện Đông Hưng, Thái Bình).

Từ những vụ việc này, các doanh nghiệp không phải là đại lý xăng dầu Petrolimex cần khẩn trương chấm dứt sử dụng nhãn hiệu Petrolimex. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp hợp tác với Petrolimex trong việc tham gia vào hệ thống phân phối xăng dầu dưới hình thức đại lý, tổng đại lý Petrolimex cần nghiêm chỉnh thực hiện các cam kết của mình tại hợp đồng đã ký, tuân thủ các quy định của pháp luật về kinh doanh xăng dầu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều cửa hàng xăng dầu “nhái mác” Petrolimex

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.