Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng tăng 0,08%

Anh Minh| 23/06/2013 16:00

(HNMO) -Theo Cục Thống kê Hà Nội, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6-2013 trên địa bàn Hà Nội tăng 0,08% so với tháng trước và tăng 5,43% so với cùng kỳ năm ngoái.


Nhóm hàng có chỉ số giá tăng cao nhất so với tháng trước là nhóm văn hoá, giải trí và du lịch với mức tăng 0,62%; tiếp theo là nhóm nhà ở, điện nước, chất đốt và vật liệu xây dựng (tăng 0,41%). Nhóm thuốc và dịch vụ y tế tăng 0,13%; thiết bị, đồ dùng gia đình tăng 0,12%; đồ uống và thuốc lá tăng 0,05%; may mặc và mũ nón, giày dép tăng 0,05%; nhóm hàng hóa và dịch vụ khác tăng 0,08%, nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 0,01%. Nhóm bưu chính viễn thông và giáo dục không tăng. Riêng nhóm giao thông giảm 0,22%.

Đáng lưu ý là, giá gạo đang có xu hướng giảm do nguyên nhân là sức tiêu thụ chậm trong khi nguồn cung dồi dào. Nhu cầu tiêu thụ thực phẩm của người dân vẫn ở mức thấp do thời tiết nắng nóng và tâm lý lo ngại dịch tai xanh ở lợn bùng phát ở nhiều địa phương. Người chăn nuôi đang phải bán dưới mức giá thành sản xuất. Các mặt hàng rau, củ, quả... nguồn cung tương đối ổn định do đang ở chính vụ thu hoạch. Một số mặt hàng tiêu dùng như quần áo, giày dép mùa hè có xu hướng tăng nhẹ do nhu cầu tiêu dùng tăng và chi phí vận chuyển tăng đã đẩy giá lên theo.

Chỉ số giá vàng giảm 3,93% và chỉ số giá USD tăng 0,34% so với tháng trước.

Như vậy, CPI đã có mức tăng sau 3 tháng liên tiếp giảm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng tăng 0,08%

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.