Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhật Bản viện trợ mua ô tô thế hệ mới cho cảnh sát Hà Nội

Đình Hiệp| 14/03/2014 15:13

(HNMO) - Chiều 14-3, Chủ tịch TP Nguyễn Thế Thảo và Đại biện lâm thời ĐSQ Nhật Bản tại Việt Nam Suzuki Hideo đã ký kết công hàm trao đổi Dự án “Viện trợ không hoàn lại phi dự án phổ biến công nghệ Nhật Bản (gói cung cấp xe ô tô thế hệ mới )”.


Cụ thể, dự án sẽ cung cấp xe ô tô thế hệ mới (xe hơi hybrid, xe hơi điện, xe hơi diesel sạch…) cho Công an TP Hà Nội để sử dụng làm xe cảnh sát thực hiện công vụ. Dự án được thực hiện với kỳ vọng sẽ đóng góp vào sự nghiệp bảo đảm an ninh, phòng chống ô nhiễm không khí, bảo vệ môi trường của TP Hà Nội.

Tại buổi lễ, ông Suzuki Hideo nhấn mạnh: “Duy trì đảm bảo trật tự an ninh, giảm thiểu ô nhiễm không khí, cải thiện môi trường để tất cả người dân đều có thể sinh sống trong yên lành tại thủ đô Hà Nội, nơi đang có sự phát triển tăng trưởng kinh tế đáng kể là một nhiệm vụ quan trọng, cấp bách đối với một Thủ đô văn minh và đồng tình với quan điểm này của thành phố. Tôi tin chắc rằng dự án viện trợ không hoàn lại phi dự án lần này sẽ là một hình thức hỗ trợ thể hiện sự hợp tác đầy ý nghĩa giữa hai nước”.

Đánh giá cao những khoản viện trợ hết sức thiết thực của Chính phủ Nhật Bản dành cho Việt Nam cũng như TP Hà Nội, Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho biết, kể từ khi nối lại viện trợ cho Việt Nam vào năm 1993 đến nay, Chính phủ Nhật Bản đã viện trợ cho TP Hà Nội 23 dự án ODA với tổng số tiền lên tới 2,9 tỷ USD, chiếm 58% số ODA của các nhà tài trợ quốc tế dành cho Hà Nội. Đến nay Nhật Bản vẫn là nhà đầu tư hàng đầu vào Hà Nội với 520 dự án FDI với số vốn là 4,6 tỷ USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản viện trợ mua ô tô thế hệ mới cho cảnh sát Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.