Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hợp long cầu Nhật Tân nối liền hai bờ sông Hồng

Tin, ảnh: Tuấn Lương| 15/04/2014 14:37

(HNMO)- Ngày 15-4, Ban Quản lý dự án 85 (Bộ GTVT) đã tổ chức hợp long dự án xây dựng cầu Nhật Tân.

Tại lễ hợp long sáng nay.


Ông Nguyễn Thanh Vân-Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án 85 cho biết, cầu Nhật Tân-cây cầu dài nhất Hà Nội bắc qua sông Hồng (dài 8,9km) với phần cầu chính dài 3,7km, phần đường dẫn dài 5,2km. Tổng mức đầu tư của dự án hơn 13.600 tỷ đồng, sử dụng vốn vay từ ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật bản (JIBIC) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Công trình được khởi công vào năm 2009, là một trong những công trình giao thông trọng điểm của Thủ đô Hà Nội, không chỉ có ý nghĩa lớn về kinh tế mà còn có ý nghĩa chính trị, xã hội quan trọng. Công trình hoàn thành sẽ kết nối trung tâm thành phố với các khu công nghiệp ở phía Bắc, đồng thời hoàn thiện tuyến đường vành đai 2 và rút ngắn khoảng cách đến sân bay Quốc tế Nội Bài. Trong quá trình thi công mặc dù gặp không ít khó khăn, phức tạp về kỹ thuật, điều kiện thi công cũng như công tác giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, hiện tại dự án đã hoàn thành đạt 90% khối lượng, tiến độ các gói thầu đang được kiểm soát tốt và hôm nay (ngày 15-4), đốt cuối cùng của công trình cầu Nhật Tân đã được thi công để hợp long nối liền hai bờ. Với yêu cầu kỹ thuật, mỹ thuật, cầu Nhật Tân được thiết kế và xây dựng để trở thành một biểu tượng mới của Thủ đô với 5 nhịp tháp tượng trưng cho 5 cửa ô của Hà Nội.

Cầu Nhật Tân.


Tại lễ hợp long, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đánh giá cao nỗ lực của chủ đầu tư, nhà thầu, tư vấn giám sát để dự án bám sát đúng kế hoạch tiến độ. Tuy nhiên, công tác hợp long mới chỉ là bước chuyển giai đoạn cho quá trình hoàn thiện dự án bởi khối lượng công việc còn lại vẫn còn rất lớn. Do đó, Ban Quản lý dự án 85 phải yêu cầu các nhà thầu và tư vấn dự án tập trung quyết liệt, huy động tối đa các nguồn lực để hoàn thành thông xe kỹ thuật dự án vào tháng 10-2014 nhân kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT và bàn giao toàn bộ công trình để khai thác vào cuối năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hợp long cầu Nhật Tân nối liền hai bờ sông Hồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.