Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan: Nhộn nhịp khách mua sắm

Lan Hương| 24/04/2014 12:21

(HNMO) - Sáng 24/4, tại Hà Nội, Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan 2014 đã khai mạc thu hút người dân Thủ đô đến tham quan, mua sắm.


Hội chợ do Cục Xúc tiến Xuất khẩu, Bộ Thương mại Thái Lan và Đại sứ quán Hoàng gia Thái Lan tại Hà Nội, phối hợp với Công ty Vinexad tổ chức.



Hội chợ lần này thu hút 100 doanh nghiệp hàng đầu của Thái Lan, với 120 gian hàng với các sản phẩm chất lượng cao, nổi tiếng trong lĩnh vực: thực phẩm, đồ uống, trái cây, đồ gia dụng, hàng dệt may, trang sức, điện gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, thiết bị ôtô, xe đạp và phụ kiện, đồ trang trí và quà tặng lưu niệm.



Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Phạm Thị Hồng Thanh, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á-Thái Bình Dương (Bộ Công thương) cho biết: Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan tại Thủ đô Hà Nội là sự kiện thường niên, là cơ hội cho các doanh nghiệp hợp tác, trao đổi kinh nghiệm, phát triển kinh doanh, giao lưu văn hóa.



Bà Thanh cũng cho biết thêm, năm qua, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Thái Lan đạt 9,4 tỷ USD, tăng 10% so với năm trước và trong quý I/2014, tổng giá trị nhập khẩu này cũng tiếp tục không ngừng gia tăng. Hai bên đang phấn đấu tăng kim ngạch trao đổi thương mại thêm 20% mỗi năm và đặt mục tiêu đưa kim ngạch thương mại song phương lên 15 tỷ USD vào năm 2020. Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn thứ hai của Thái Lan trong khu vực ASEAN và là đối tác thương mại lớn thứ chín của Thái Lan trên thế giới.

Ngay trong sáng khai mạc hội chợ lần này đã có đông người dân Thủ đô đến tham quan, mua sắm. Hội chợ còn diễn ra đến ngày 27/5.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan: Nhộn nhịp khách mua sắm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.