Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Singapore 2014

Đặng Loan| 04/06/2014 16:36

(HNMO) – Sáng ngày 4-6, trả lời câu hỏi phóng viên quốc tế tại cuộc họp báo diễn ra trước diễn đàn về tình hình đình công vừa qua có ảnh hưởng đến đầu tư của các doanh nghiệp (DN) Singapore tại Việt Nam, ông Norman Lim, Chủ tịch Cộng đồng DN Singapore tại TP Hồ Chí Minh khẳng định,


Hôm nay (4/6), Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Singapore 2014 (VSBF 2014) chính thức khai mạc tại TP Hồ Chí Minh. VSBF 2014 là cơ hội cho các DN Việt Nam và Singapore cập nhật về triển vọng kinh tế, môi trường đầu tư tại Việt Nam, và cam kết của Chính phủ và lãnh đạo địa phương trong đảm bảo lợi ích và môi trường đầu tư ổn định cho các nhà đầu tư Singapore, cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh trong bối cảnh Hiệp định Đối tác Chiến lược đã ký kết, thông qua phiên thảo luận trực tiếp với đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, và các chuyên gia kinh tế.

Tại cuộc họp báo vào buổi sáng nay, TS Đoàn Duy Khương, Phó Chủ tịch VCCI cho biết, Singapore là một trong những đối tác kinh tế thương mại lớn của Việt Nam và hiện đang đứng thứ 2 về đầu tư vào Việt Nam. Bên cạnh hợp tác song phương, Việt Nam – Singapore còn hợp tác rất tốt trong các mối quan hệ song phương như APEC, TPP… và VSBF là sự kiện thường niên quan trọng góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực giữa Viêt Nam và Singapore.

Trả lời câu hỏi phóng viên quốc tế về tình hình đình công vừa qua có ảnh hưởng đến đầu tư của các DN Singapore tại Việt Nam, ông Norman Lim, Chủ tịch Cộng đồng DN Singapore tại TP Hồ Chí Minh khẳng định, những sự kiện xảy ra tại Bình Dương hoàn toàn không ảnh hưởng đến mối quan hệ Việt Nam – Singapore. Sauk hi sự việc xảy ra, Chính phủ Việt Nam đã có những động thái rất tốt để xử lý vấn đề. Mặt khác, sự việc đáng tiếc không chỉ xảy ra ở Khu Công nghiệp Việt Nam Singapore nên đây không phải là hành động có chủ ý phá hoại mối quan hệ Việt Nam – Singapore. Theo ông Norman Lim, đây là sự kiện đáng tiếc, nhưng vấn đề sau đó Chính phủ Việt Nam đã có những động thái kiên quyết xử lý và có cam kết đền bù. UBND TP Hồ Chí Mình và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nam đã có những cuộc họp với các DN đầu tư nước ngoài. Những việc làm của Chính phủ, chính quyền địa phương sẽ ngăn ngừa những hình trạng tương tự xảy ra trong tương lai và giữ gìn môi trường đầu tư tốt tại Việt Nam.

Bà Edlyn Khoo, Giám đốc Trung tâm khối Đông Nam Á, Cục Phát triển Doanh nghiệp quốc tế Singapore tại TP Hồ Chí Minh chia sẻ, Việt Nam là một quốc gia với các nền tảng kinh tế mạnh mẽ, bao gồm lượng dân số trong độ tuổi lao động đang tăng nhanh cùng nguồn tài nguyên khoáng sản dồi dào. Môi trường kinh doanh an toàn và ổn định của Việt Nam là yếu tố then chốt trong các quyết định đầu tư. Sự hợp tác sâu rộng của hai bên sẽ không chỉ có lợi cho DN mà còn ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng địa phương thông qua việc tạo lập các cơ hội việc làm và chuyển giao kiến thức.

Diễn đàn diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 4 đến 6-6), thu hút sự tham gia của hơn 250 đại biểu và diễn giả đến từ các bộ ngành, các tổ chức xúc tiến thương mại và đầu tư, các tỉnh thành địa phương và các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam - Singapore. Trong ngày thứ hai của VSBF sẽ tiếp tục các phiên thảo luận tập trung vào 4 chủ đề chính: Hợp tác dịch vụ tài chính, Du lịch và Khách sạn, Sản xuất và chế biến nông lâm thủy hải sản và Đầu tư Bất động sản. Hoạt động của ngày thứ ba sẽ là chuyến tham quan thực địa tới các khu công nghiệp và các DN đang hoạt động tại tỉnh Bình Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Singapore 2014

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.