Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hóa đơn từ 2 triệu đồng trở lên, được hoàn thuế giá trị gia tăng

Thanh Nga| 02/07/2014 06:29

(HNM) - Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 72/2014/TT-BTC quy định về hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với hàng hóa của người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài mang theo khi xuất cảnh (có hiệu lực từ ngày 1-7).



Theo đó, hàng hóa mua tại Việt Nam, có hóa đơn kiêm tờ khai hoàn thuế được lập trong thời gian tối đa 60 ngày tính đến ngày người nước ngoài xuất cảnh, trị giá hàng hóa mua tại một cửa hàng trong 1 ngày (kể cả cộng gộp nhiều hóa đơn mua hàng trong cùng 1 ngày tại một cửa hàng) từ 2 triệu đồng trở lên. Số tiền thuế GTGT được hoàn bằng 85% trên tổng số tiền thuế GTGT của số hàng hóa đủ điều kiện mang theo khi xuất cảnh qua cửa khẩu hoàn thuế.

Về phí dịch vụ hoàn thuế, ngân hàng thương mại được hưởng 15% trên tổng số tiền thuế GTGT, loại tiền hoàn thuế là VND. Trường hợp người nước ngoài có yêu cầu được chuyển số tiền hoàn thuế từ VND sang ngoại tệ, ngân hàng bán ngoại tệ cho người nước ngoài theo quy định, với tỷ giá được ngân hàng niêm yết tại thời điểm chuyển đổi.

Thời điểm hoàn thuế được thực hiện ngay sau khi người nước ngoài hoàn thành thủ tục kiểm tra hóa đơn kiêm tờ khai hoàn thuế tại quầy hoàn thuế của ngân hàng và trước giờ lên máy bay/tàu biển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hóa đơn từ 2 triệu đồng trở lên, được hoàn thuế giá trị gia tăng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.