Theo dõi Báo Hànộimới trên

SHB “rót” gần 1.300 tỷ đồng cho dự án nâng cấp QL 38

T.Hương| 11/07/2014 14:35

(HNMO) - Ngân hàng TMCP Sài Gòn-Hà Nội (SHB) và Công ty Cổ phần Xây dựng số 2 đã ký thỏa thuận tài trợ tín dụng cho dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp quốc lộ 38 đoạn nối quốc lộ 1 và quốc lộ 5 qua địa phận tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương vào cuối tuần qua.

Dự án được khởi công nâng cấp cùng ngày ký hợp đồng tài trợ tín dụng


Công ty Cổ phần Xây dựng số 2 ký với SHB bởi là đại diện liên danh giữa Công ty CP Xây dựng số 2, Công ty CP Đầu tư khai thác Cảng và Công ty CP Licogi 16.

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 38 có tổng chiều dài 28,6 km (điểm đầu km 4+200 thuộc tỉnh Bắc Ninh và điểm cuối là km32+800 thuộc địa phận tỉnh Hải Hương. Dự án có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh Bắc Ninh và khu vực. Công trình với tổng mức đầu tư là 1.797 tỷ đồng được đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT. SHB tài trợ cho vay 75% tổng mức đầu tư, tương đương gần 1.300 tỷ đồng, thời hạn cho vay là 15 năm với lãi suất ưu đãi. Lễ khởi công dự án đã diễn ra trong ngày ký kết

Mới đây SHB đã ký kết thực hiện Đề án liên kết 4 nhà trong lĩnh vực xây dựng-bất động sản do Ngân hàng Nhà nước chủ trì nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 02 của Chính phủ về các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và nền kinh tế. Mục đích của Đề án liên kết 4 nhà (nhà đầu tư-nhà thầu-nhà cung cấp vật liệu xây dựng-ngân hàng) là nhằm góp phần tháo gỡ khó khăn cho thị trường xây dựng nói chung, thị trường bất động sản nói riêng. Tham gia tài trợ vốn tín dụng cho dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 38 đoạn nối quốc lộ 1 và quốc lộ 5 qua địa phận tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương là một trong những việc cụ thể hóa đề án đã ký kết của SHB.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SHB “rót” gần 1.300 tỷ đồng cho dự án nâng cấp QL 38

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.