Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường hợp tác kinh tế với tỉnh Kanagawa (Nhật Bản)

Anh Minh| 25/07/2014 16:03

(HNMO) - Ngày 25/7, tại Hà Nội, Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với chính quyền tỉnh Kanagawa (Nhật Bản) tổ chức hội thảo Đầu tư Việt Nam-Kanagawa nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là đầu tư của tỉnh này vào Việt Nam trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Văn Trung, Thứ trưởng Bộ kế hoạch và Đầu tư cho biết, Việt Nam đánh giá cao các nhà đầu tư Nhật Bản và luôn tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất cho các dự án đầu tư của Nhật Bản, trong đó có dự án của doanh nghiệp (DN) tỉnh Kanagawa hoạt động có hiệu quả tại Việt Nam. Việt Nam có thị trường tiềm năng, nguồn lao động trẻ, dồi dào và chi phí lương hợp lý sẽ là nguồn lao động bổ sung quan trọng cho các DN Nhật Bản. Về lâu dài, Chính phủ Việt Nam ưu tiên thu hút đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ và phát triển cơ sở hạ tầng…Qua cuộc gặp lần này, Bộ Kế hoạch và Đầu tư mong muốn DN bạn quan tâm, triển khai một số dự án thuộc lĩnh vực giáo dục, chăm sóc sức khỏe cũng như khả năng tuyển dụng tu nghiệp sinh sang Kanagawa.

Nhân dịp này, ông Yuji Kuroiwa, Thống đốc tỉnh Kanagawa, Nhật Bản và thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Văn Trung đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác song phương. Bản ghi nhớ này khẳng định hai bên sẽ tăng cường quan hệ song phương cũng như hợp tác thúc đẩy trao đổi kinh tế thông qua việc trao đổi kinh nghiệm, cung cấp hỗ trợ kỹ, khuyến khích đầu tư…


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường hợp tác kinh tế với tỉnh Kanagawa (Nhật Bản)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.