Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công khai thủ tục thuế, hải quan trên mạng internet

Hương Ly| 07/08/2014 06:20

(HNM) - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa có Chỉ thị về tăng cường quản lý và cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế, hải quan.


Ảnh minh họa. Nguồn: Internet


Theo đó, các bộ, cơ quan và UBND các tỉnh, thành phố phải thực hiện nghiêm Nghị quyết của Chính phủ về những nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và đơn giản hóa TTHC, trong đó chú trọng đẩy mạnh cải cách những TTHC có liên quan đến lĩnh vực thuế, hải quan.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính chỉ đạo Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan cắt giảm các TTHC không cần thiết theo hướng đơn giản, công khai, minh bạch, tạo thuận lợi cho sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đồng thời tăng cường hậu kiểm.

Về quy trình, thủ tục kê khai, nộp thuế, giảm thời gian kê khai, nộp thuế đạt mức trung bình của nhóm các nước ASEAN-6; phấn đấu cuối năm 2014 có 95% số doanh nghiệp khai thuế điện tử, 15/63 địa phương thực hiện nộp thuế điện tử và 63/63 địa phương triển khai trong năm 2015; cắt giảm tối thiểu 50% số giờ thực hiện TTHC thuế, phấn đấu đến năm 2015 bằng với mức trung bình của nhóm nước ASEAN-6 (171 giờ/năm).

Chỉ thị cũng yêu cầu công khai, minh bạch các quy trình, TTHC thuế, hải quan trên mạng internet, sắp xếp đội ngũ cán bộ, công chức thuế, hải quan đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

* Bộ Tài chính vừa có quyết định bãi bỏ 12 TTHC trong lĩnh vực hải quan, đưa số TTHC trong lĩnh vực hải quan thuộc phạm vi quản lý của Bộ Tài chính giảm xuống còn 164 thủ tục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công khai thủ tục thuế, hải quan trên mạng internet

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.