Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lãnh đạo Bộ GTVT đề nghị nhà xe không tăng giá vé dịp lễ 2-9

Hà Phạm| 28/08/2014 15:55

(HNMO) - Ngày 28-8, Đoàn kiểm tra Bộ GTVT cùng Ủy ban ATGT Quốc gia đã có buổi làm việc với Sở GTVT TP Hồ Chí Minh, Bến xe miền Đông, Bến xe miền Tây, về công tác bảo đảm trật tự ATGT trong dịp lễ Quốc khánh 2-9 và khai giảng năm học mới 2014-2015.

Nguồn: Internet


Tại buổi làm việc, lãnh đạo Bến xe miền Đông, Bến xe miền Tây cùng cho biết, mức phụ thu mà các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách đăng ký trong dịp lễ 2-9 năm nay là 30%. Cũng như mọi năm, lượng khách đi lại dịp lễ 2-9 năm nay tăng cao, nhất là các quãng đường có cự ly ngắn, các điểm du lịch, vui chơi giải trí… nên các bến xe đã chủ động bố trí tăng cường các xe buýt, sắp xếp nhân sự phục vụ công tác bán vé, đảm bảo an ninh trật tự cũng như sẵn sàng giải phóng ùn ứ trong bến.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ nêu rõ, người dân nghỉ lễ 3-4 ngày nhưng các nhà xe lợi dụng tăng vé 30% là không nên, nhất là khi số đông hành khách là công nhân, viên chức, người lao động thu nhập thấp. Các bến xe nên vận động đơn vị kinh doanh vận tải chia sẻ với người dân giữ nguyên giá vé như ngày thường.

Ông Lê Đình Thọ đề nghị các tỉnh thành trong cả nước, trong đó có TP Hồ Chí Minh cần quyết liệt hơn nữa trong công tác điều hành trật tự ATGT. TP Hồ Chí Minh cũng cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, hạn chế ùn tắc giao thông trước và sau ngày lễ 2-9.

Đồng thời, TP Hồ Chí Minh cũng cần quan tâm hơn nữa đến giao thông đường thủy nội địa bên cạnh giao thông đường bộ vì nhu cầu của người dân đi lại bằng đường thủy là rất cao, đảm bảo an toàn giao thông tại các bến phà, cầu đò.

Trước đề nghị của Thứ trưởng Bộ GTVT, ông Dương Hồng Thanh, Phó giám đốc Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cho hay, riêng TP Hồ Chí Minh trong các ngày lễ nhà xe tăng không được quá 30% , còn ngày Tết không được quá 60%, nếu vi phạm sẽ bị xử phạt nghiêm khắc. Đối với việc nhà xe không tăng vé trong các ngày lễ, tết, theo ông Dương Hồng Thanh rất khó thực hiện bởi nếu không cho họ tăng vé thì sẽ không kiểm soát được số lượng vé bán ra trong bến với ngoài bến, dễ dẫn đến tình trạng chèo kéo, bán khách dọc đường, gây mất ATGT và mỹ quan đô thị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Bộ GTVT đề nghị nhà xe không tăng giá vé dịp lễ 2-9

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.