Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vàng vượt mốc giá 36 triệu đồng/lượng

Thanh Hương| 16/09/2014 08:48

(HNMO) - Sau một số phiên bỏ mốc 36 triệu đồng/lượng, giá vàng miếng SJC đã tăng vượt mốc này. Chênh lệch giữa giá kim loại quý trong nước và quốc tế vẫn ở mức cao.


Thực ra, không phải sáng nay mà ngay từ chiều qua giá kim loại quý này đã trở lại mốc 36 triệu đồng. Chính vì vậy, trong sáng nay giá vàng thay đổi không nhiều nhưng vẫn giữ vững mốc trên.

Giá vàng trở lại mốc 36 triệu đồng/lượng. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet


Mở cửa thị trường phiên 16/9, VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 35,91 triệu đồng/lượng-36,03 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), giữ nguyên so với lúc đóng cửa thị trường hôm qua. Sau đó, doanh nghiệp này tăng giá lên mức 35,94 triệu đồng/lượng-36,06 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji điều chỉnh tăng 30.000 đồng/lượng, lên mức 35,99 triệu đồng/lượng-36,03 triệu đồng/lượng đối với giao dịch lẻ và 35,99 triệu đồng/lượng-36,02 triệu đồng/lượng đối với giao dịch buôn.

Như vậy, sau gần 1 tuần tuột khỏi mốc 36 triệu đồng/lượng, giá vàng trong nước đã vượt mốc này. Vào ngày 11/9, giá vàng giảm khá mạnh, xuống 35,98 triệu đồng/lượng, là mức thấp nhất hơn 3 tháng.

Hôm qua, giá vàng trong nước biến động không nhiều nhưng giao dịch cải thiện. Theo ghi nhận của hệ thống PNJ, tổng giao dịch mua bán ngày đầu tuần đối với giao dịch lẻ tăng lên 400 lượng. Lực mua vào tăng cao kể từ cuối tuần trước hỗ trợ giá vàng tăng lên lại mốc 36 triệu đồng/lượng vào cuối phiên chiều hôm qua.

Đến với thị trường quốc tế, đóng cửa phiên giao dịch hôm qua, giá vàng giao ngay tại thị trường quốc tế tăng nhẹ lên 1.232,7 USD/ounce. Đến sáng nay trên thị trường châu Á, giá kim loại quý này có biên độ tăng 1,1 USD, giao dịch ở mức 1.233,8 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 tăng 3,6 USD, lên 1.235,1 USD/ounce.

Giá kim loại quý này tăng khi mà giới đầu tư lo lại tốc độ tăng trưởng kinh tế của một số nền kinh tế lớn trên thế giới chậm lại. Tuy nhiên, mức tăng của giá vàng không mạnh bởi giới đầu tư dự báo Fed có thể cắt nâng lãi suất tại cuộc họp Ủy ban thị trường mở liên bang Mỹ tiến hành cuộc họp 2 ngày, bắt đầu vào 16/9. Bên cạnh đó, chứng khoán giảm giá cũng hỗ trợ giá kim loại quý này.

Theo dự báo của Eximbank tại bản tin tài chính, kết quả cuộc họp chính sách tiền tệ định kỳ của Fed được cho là sẽ giữ vai trò quyết định đến diễn biến thị trường vàng trong tuần này. Giá kim loại quý sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm lớn nếu các nhà hoạch định chính sách của Fed đưa ra những thông báo dọn đường cho việc tăng lãi suất vào năm tới.

Hiện giá vàng thế giới quy đổi là 31,65 triệu đồng/lượng. Tính ra, giá vàng trong nước đang cao hơn giá thế giới khoảng 4,4 triệu đồng/lượng. Mức chênh lệch này không thay đổi so với hôm trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vàng vượt mốc giá 36 triệu đồng/lượng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.