Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp nhận và đăng ký tờ khai hải quan trong 5 phút

Hương Ly| 20/09/2014 06:37

(HNM) - Ngày 19-9, tại Hà Nội, Tổng cục Hải quan đã tổ chức hội nghị công bố kết quả đo thời gian giải phóng hàng của Hải quan Việt Nam.

Việc đo thời gian giải phóng hàng hóa xuất nhập khẩu năm 2013 được TCHQ triển khai tại 11 chi cục hải quan cảng, cửa khẩu thuộc 7 cục hải quan tỉnh, thành phố theo phương pháp nghiên cứu của Tổ chức Hải quan thế giới. Kết quả cho thấy, đối với hàng nhập khẩu, tổng thời gian giải phóng hàng là 115 giờ 17 giây.

Trong đó, thời gian từ khi đăng ký tờ khai cho tới khi cơ quan hải quan ra quyết định thông quan chiếm khoảng 28%. 72% còn lại là thời gian tác nghiệp của các cơ quan, tổ chức có liên quan. Đối với hàng xuất khẩu, tổng thời gian giải phóng hàng là 11 giờ 6 phút 33 giây, liên quan đến nhiều ngành, doanh nghiệp kinh doanh cảng, kho, bãi…

Đại diện TCHQ cho biết, trong năm 2014, sẽ chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện đăng ký và tiếp nhận tờ khai hải quan trong 5 phút, kiểm tra hồ sơ không quá 2 giờ, thời gian kiểm tra thực tế không quá 8 giờ, kiểm tra giám sát tại cổng cảng không quá 3 phút.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tiếp nhận và đăng ký tờ khai hải quan trong 5 phút

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.