Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi công đường từ Bảo tàng Dân tộc học đến đường 32

Lan Hương| 17/10/2014 10:50

(HNMO) – Công trình có mức tổng đầu tư 969,3 tỷ đồng (trong đó chi phí GPMB là 680,6 tỷ đồng, chi phí xây dựng là 74,5 tỷ đồng, còn lại là các chi phí khác) dành cho 565,97m đường có mặt cắt ngang rộng 50m.


Sáng 17/10, UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng công trình đường từ Bảo tàng Dân tộc học đến đường 32, phường Quan Hoa và Dịch Vọng. Dến dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng, Bí thư quận ủy Cầu Giấy Lê Văn Luân, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Dương Cao Thanh.


Phát biểu tại buổi lễ Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Dương Cao Thanh cho biết: “Ngoài 8 công trình đã được cắt bằng khánh thành và gắn biển công trình chào mừng 60 năm Giải phóng Thủ đô. Hôm nay, quận Cầu Giấy tiếp tục khởi công công trình đường nối từ Bảo tàng dân tộc học đến đường 32 – công trình thứ 9 chào mừng 60 năm Giải phóng Thủ đô của quận trong năm 2014”.

Khu vực đã GPMB.


Mặc dù còn nhiều còn nhiều khó khăn nhưng quận Cầu Giấy đã chủ động cân đối nguồn vốn chi trả 680 tỷ đồng phục vụ GPMB, phần xây lắp 76,6 tỷ đồng được cấp từ ngân sách Nhà nước. Hiện công trình đã cơ bản hoàn thành việc GPMB (chỉ còn 36/231 phương án sắp bàn giao nốt), các chính sách được áp dụng công khai, minh bạch, nhân dân đồng thuận nên đến nay chưa phải cưỡng chế di dời hộ nào.

Đơn vị thi công công trình là Liên danh công ty TNHH MTV Công trình giao thông Hà Nội và Công ty CP xây dựng và môi trường Hà Nội. Thời gian xây dựng là công trình là 230 ngày để hình thành nên một tuyến đường đẹp với đầy đủ hào kỹ thuật, cây xanh, điện chiếu sáng, hai lòng đường mỗi bên rộng 15,5m, vỉa hè mỗi bên rộng 8m và giải phân cách rộng 8m.

Máy móc chuẩn bị thi công.


Đặc biệt, Chủ tịch quận Cầu Giấy cũng cho biết, quận đã chủ động công tác quản lý quy hoạch hai bên tuyến đường sau khi mở; rà soát, lập danh sách, tuyên truyền vận động nhân dân với các trường hợp không đủ điều kiện xây dựng để hợp thửa; đồng thời đang xây dựng phương án thu hồi, sử dụng các ô đất xen kẹt. Để phục vụ cho việc phát triển văn hóa xã hội, quận đã lập dự án vào báo cáo TP cho phép triển khai 2 dự án thuộc các ô đất xen kẹt hai bên đường sau GPMB là: dự án xây dựng Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ phường Quan Hoa tại ô đất có diện tích gần 2.300m2 và dự án xây dựng khu vui chơi giải trí trẻ em tại ô đất gần 1.600m.

Phát biểu tại buổi lễ khởi công, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đánh giá cao dự án xây dựng đường từ Bảo tàng Dân tộc học đến đường 32 có ý nghĩa quan trọng trong việc hoàn thiện hạ tầng khung của quận Cầu Giấy cũng như của TP Hà Nội. Quận Cầu Giấy đã có cách làm sáng tạo trong công tác GPMB, Ban chỉ đạo GPMB TP cần tổng kết để nhân rộng ra các công trình tương tự trên địa bàn. TP giao các sở, ngành liên quan cùng quận Cầu Giấy giải quyết tiếp những phát sinh, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, đi lại cho nhân dân trong khu vực. Phó Chủ tịch thống nhất thông xe tuyến đường vào trước Tết Âm lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi công đường từ Bảo tàng Dân tộc học đến đường 32

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.