Theo dõi Báo Hànộimới trên

DN châu Âu tăng mạnh niềm tin kinh doanh tại Việt Nam

Lan Hương| 23/10/2014 15:15

(HNMO) – Chỉ số BCI quý này tăng từ 66 điểm quý trước lên 74 điểm, ngang bằng những quý đầu 2011.


Chỉ số BCI quý này tăng từ 66 điểm quý trước lên 74 điểm, ngang bằng những quý đầu 2011. Mức tăng trưởng này cho thấy sự kì vọng của các doanh nghiệp vào các đàm phán của Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) châu Âu - Việt Nam. Khảo sát còn cho thấy sự cố với doanh nghiệp ở Bình Dương đầu năm nay đã được kiểm soát.

Cùng với chuyến viếng thăm Việt Nam của Chủ tịch Ủy ban châu Âu, ông José Manuel Barroso và các vòng đàm phán FTA đang diễn ra, khảo sát BCI đề cập đến thông tin của FTA và những thay đổi mà FTA có thể đem đến cho các doanh nghiêp ở Việt Nam. 4/5 doanh nghiệp phản hồi, FTA được mong đợi sẽ thay đổi hoạt động kinh doanh của họ.

DN châu Âu khảo sát thị trường Việt Nam (Ảnh Internet)


Nhìn chung, so với kết quả khảo sát quý trước, số lượng doanh nghiệp đánh giá khả quan về tình hình kinh doanh tăng nhẹ, đạt mức 48%, chiếm tỷ lệ cao nhất của lượng phản hồi. Mặt khác, trong quý này xu hướng kì vọng tích cực tiếp diễn với 61% số doanh nghiệp phản hồi rằng tình hình kinh tế vĩ mô Việt Nam sẽ ổn định và cải thiện, 24% cho rằng tình hình không thay đổi và 15% nhận định kinh tế sẽ suy thoái.

Các doanh nghiệp tham gia khảo sát quý dự đoán tỷ lệ lạm phát trong thời gian sắp tới sẽ tăng, từ 4,26% lên 4,61%. Với kỳ vọng cao trên cả hai yếu tố là sự ổn định và cải thiện kinh tế vĩ mô cũng như kỳ vọng chung về cải thiện triển vọng kinh doanh thì việc tăng vừa phải của tỷ lệ lạm phát là kết quả hợp lý.

Giám đốc điều hành EuroCham, ông Csaba Bundik nhận định: “Chúng ta nhìn thấy một xu hướng rõ là cộng đồng doanh nghiệp châu Âu đang rất phấn khởi và hy vọng vào tương lai. Việc ký kết và quan trọng là thực hiện Hiệp định FTA sẽ là bước quan trọng trong việc đảm bảo rằng các sự chuẩn bị này đã không được thực hiện một cách vô ích”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
DN châu Âu tăng mạnh niềm tin kinh doanh tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.