Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội chợ Nông nghiệp, làng nghề Hà Nội đạt doanh số hơn 15 tỷ đồng

Minh Huệ| 27/10/2014 16:31

(HNMO)- Đó là con số được Ban tổ chức Hội chợ Nông nghiệp và Làng nghề thành phố Hà Nội năm 2014 đưa ra tại phiên bế mạc, vào hôm nay (27-10).

Trong 4 ngày diễn ra hội chợ, ngoài gian hàng của ngành nông nghiệp Hà Nội, có 188 gian hàng của các tổ chức, cá nhân tham gia, gồm: 5 gian hàng của các đơn vị thuộc các vụ, viện trung ương; 9 gian hàng của sở nông nghiệp các tỉnh, thành phố; 40 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ 28 tỉnh, thành phố và 134 gian hàng của các hội nông dân tiêu biểu, trang trại, HTX, làng nghề và các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.


Nhiều gian hàng đã thu được thành công lớn, trong đó phải kể đến nhóm gian hàng của các viện nghiên cứu ở trung ương, các trung tâm nghiên cứu và các doanh nghiệp giống cây trồng, vật tư, thiết bị đã tư vấn cho đông đảo bà con nông dân, người sản xuất về tiến bộ kỹ thuật mới, công nghệ cao để phục vụ cho chuyển dịch cơ cấu cây trồng, tái cơ cấu ngành nông nghiệp, nhằm thúc đẩy chương trình xây dựng nông thôn mới.

Sản phẩm làng nghề của các nghệ nhân được trưng bày giới thiệu tại hội chợ phong phú, tinh xảo, được đông đảo nhân dân, người tiêu dung thăm quan, mua sắm. Bên cạnh đó, đáng chú ý, các nhóm nông sản thực phẩm, như: rau, củ, quả tươi, nông sản chế biến được giao dịch nhiều trong hội chợ năm nay. Từ đó, bước đầu khẳng định vai trò của công tác quản lý nhà nước trong việc định hướng người tiêu dùng trong việc tiếp cận, nhận diện nông sản thực phẩm an toàn.

Trong thời gian diễn ra hội chợ nhiều gian hàng về nông dân, thực phẩm thường xuyên bổ sung sản phẩm để đáp ứng nhu cầu giao dịch của khách hàng tại hội chợ.

Doanh số mua bán, giao dịch trong 4 ngày diễn ra hội chợ đạt hơn 15 tỷ đồng. Ban tổ chức đã tặng giấy khen cho 27 đơn vị có thành tích xuất sắc, đóng góp vào thành công của hội chợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội chợ Nông nghiệp, làng nghề Hà Nội đạt doanh số hơn 15 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.