Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lương tối thiểu chưa thể đáp ứng mức sống tối thiểu

Theo Thành Chung| 19/11/2014 15:45

Đây là thông tin được Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền đưa ra khi nhận được chất vấn của đại biểu Quốc hội về lộ trình tăng lương tối thiểu.

Bộ trưởng LĐ-TB-XH trả lời chất vấn.


Giữa buổi sáng nay (19/11), bà Phạm Thị Hải Chuyền bắt đầu phiên trả lời chất vấn của mình tại hội trường Quốc hội.

Mặc dù Quốc hội vừa quyết định dành 11.000 tỷ đồng để tăng lương cho các đối tượng công chức có thu nhập thấp, người nghỉ hưu, người có công nhưng đại biểu Phạm Tất Thắng cho rằng lộ trình tăng lương chưa được thực hiện đúng và đòi hỏi một giải pháp căn cơ để mức lương đáp ứng được nhu cầu của đời sống người lao động.

Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền thừa nhận rằng vừa qua việc dành 11.000 tỷ đồng để nâng lương trên thực chất là một giải pháp, chưa giải quyết được căn cơ vấn đề tiền lương. Hiện nay, lương của người lao động mới chỉ đáp ứng được 60% mức sống tối thiểu.

Trong lộ trình tới năm 2015, tiền lương cơ bản phải đảm bảo mức sống tối thiểu của người dân, nhưng do tình hình kinh tế và ngân sách khó khăn nên khi (Chính phủ) trình với Bộ Chính trị thì thấy rằng (việc tăng lương) phải từng bước tính theo khả năng của ngân sách, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền cho biết.

“Trước mắt phải dãn lộ trình tăng lương và chưa đạt tới yêu cầu lương cơ bản phải đảm bảo mức sống tối thiểu (vào năm 2015-PV)”, bà Chuyền nói.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lương tối thiểu chưa thể đáp ứng mức sống tối thiểu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.