Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc chương trình quảng bá thương hiệu vùng miền Việt Nam

Thanh Hiền| 28/11/2014 21:52

(HNMO) - Tối 28-11, Sở Công thương Hà Nội đã tổ chức khai mạc chương trình Quảng bá thương hiệu vùng miền Việt Nam 2014, tại trung tâm Thương mại Royal City (đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội).



Chương trình quy tụ 150 gian hàng của khoảng 160 đơn vị, doanh nghiệp đến từ 40 tỉnh, thành phố trong cả nước, trưng bày, giới thiệu các đặc sản tiêu biểu của từng vùng miền. Các nhóm sản phẩm gồm thủy hải sản chế biến, bánh kẹo, đồ uống, nông lâm sản, thực phẩm chế biến..., chia theo các khu gian hàng như khu nghệ thuật ẩm thực, khu chợ quê, khu không gian chè và cà phê...

Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Sở Công thương tổ chức cho doanh nghiệp các tỉnh, thành tiếp cận, kết nối cung ứng hàng hóa với hơn 300 doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị phân phối, siêu thị, trung tâm thương mại, nhà hàng khách sạn... Ngay tại lễ khai mạc đã diễn ra ký kết hợp tác giữa các doanh nghiệp Hà Nội như Tổng công ty Thương mại Hà Nội Hapro, Công ty Cổ phần Nhất Nam... với các doanh nghiệp của các tỉnh. Dự kiến sẽ có hơn 600 giao dịch, kết nối được thực hiện trong thời gian diễn ra chương trình này.

Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa đánh giá, mỗi vùng miền ở Việt Nam đều có những sản phẩm độc đáo, chất lượng nhưng lại chưa làm tốt việc xây dựng được thương hiệu bền vững, chưa có hệ thống phân phối rộng khắp. Do đó, chương trình lần này của thành phố Hà Nội sẽ tạo ra được sự liên kết vùng, hoạt động giao thương, giao lưu và giúp các nhà sản xuất, các doanh nghiệp mở rộng thị trường.

Trong khuôn khổ chương trình Quảng bá Thương hiệu vùng miền Việt Nam còn có hội thảo "Nâng cao giá trị, phát triển thương hiệu, thị trường đặc sản vùng miền", giao thương kết nối doanh nghiệp Hà Nội và các tỉnh. Đây là chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm nhằm thực hiện liên kết vùng Hà Nội với các tỉnh, thành. Đồng thời, hỗ trợ quảng bá, xây dựng thương hiệu đặc sản vùng miền, đưa hàng Việt Nam vào hệ thống phân phối, tiêu thụ rộng lớn. Chương trình kéo dài đến hết ngày 2-12.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc chương trình quảng bá thương hiệu vùng miền Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.