Theo dõi Báo Hànộimới trên

Từ 31/12, tất cả các chuyến bay quốc tế của Vietnam Airlines khai thác ở nhà ga T2 Nội Bài mới

Lan Hương| 26/12/2014 12:19

(HNMO) – Thông tin từ Vietnam Airlines cho biết, từ ngày 26-30/12/2014, hãng sẽ chuyển dần các chuyến bay quốc tế từ Hà Nội đi Singapore, Cao Hùng, Đài Bắc (Đài Loan) và Kuala Lumpur (Malaysia) sang khai thác tại nhà ga mới T2.

Trước đó, ngày 25/12, Vietnam Airlines đã khai thác 2 chuyến bay đầu tiên từ Hà Nội đi Singapore và ngược lại tại nhà ga mới T2 Nội Bài.


Sau đó, từ 04h00 (giờ Hà Nội) ngày 31/12/2014, tất cả các chuyến bay quốc tế của VNA đi, đến sân bay Quốc tế Nội Bài sẽ chính thức khai thác tại nhà ga mới T2.

Nhà ga T2 Nội Bài được trang bị hiện đại ngang tầm với các sân bay quốc tế, nhờ đó chất lượng dịch vụ của VNA sẽ được nâng cao và hình ảnh VNA tại sân bay được hiển thị tốt hơn.


Tại nhà ga mới T2, sân bay Quốc tế Nội Bài (Hà Nội), Vietnam Airlines sẽ triển khai tổng số 48 quầy làm thủ tục cố định tại hai đảo G – H và có thể mở rộng thêm 12 quầy tại đảo E-F khi cần.

Tất cả các khu vực khai thác của VNA được bố trí tại đầu Đông của nhà ga T2 gần với nhà ga T1. Khu vực nhận hành lý của chuyến bay đến và quầy thông tin hành lý thất lạc được bố trí hợp lý nhất cho khách hàng.

Phòng chờ hạng C của VNA rộng 750 m2 được bố trí tại tầng 4 nhà ga T2 và có khả năng phục vụ từ 220-250 khách cùng một lúc.


Các hạng mục dịch vụ như quầy vé, quầy làm thủ tục (check-in), phòng chờ và biển hiệu của VNA được thiết kế mới, là một phần trong chương trình làm mới bộ nhận diện thương hiệu của VNA, dự kiến sẽ được đưa vào áp dụng chính thức cùng thời điểm với việc nhận máy bay mới Boeing 797-9 và Airbus A350. Đây sẽ là một chương trình lớn được xây dựng công phu với các tiêu chí sang trọng, đẳng cấp, thân thiện và đậm đà bản sắc dân tộc.

Cùng với các chương trình đổi mới đội tàu bay, mở rộng mạng bay, nâng cấp chất lượng dịch vụ và đổi mới hệ thống nhận diện thương hiệu, Vietnam Airlines đã khẳng định vị thế của hãng hàng không quốc gia, hãng hàng không lớn nhất Việt Nam đồng thời từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành một trong những hãng hàng không hàng đầu trong khu vực.

Nhà ga T2 có 4 tầng với diện tích mặt bằng khoảng 139.000 m2, được thiết kế theo mô hình dạng cánh với ý tưởng hài hòa với thiên nhiên, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, tiết kiệm năng lượng. Nhà ga sẽ được đầu tư hệ thống thiết bị, dây chuyền công nghệ hàng không tiên tiến, theo tiêu chuẩn quốc tế.

Theo công suất thiết kế, mỗi năm nhà ga T2 sẽ phục vụ 10 triệu khách tính đến năm 2020 và 15 triệu khách tính đến năm 2030.

Tổng số quầy làm thủ tục tại nhà ga T2 là 96 quầy và được chia thành 4 đảo và có 8 quầy vé máy bay. Tầng 2 của nhà ga sẽ có 6 quầy nối chuyến, 2 quầy hành lý quá khổ tại tầng 3. Quầy tìm kiếm hành lý thất lạc sẽ được bố trí 6 quầy tại tầng 1.

Nhà ga T2 sẽ có 17 cửa ra máy bay, được đánh số từ 20-36 và 29 vị trí đỗ máy bay, 22 vị trí tra nạp nhiên liệu ngầm hiện đại lần đầu tiên đưa vào sử dụng tại các sân bay của Việt Nam.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ 31/12, tất cả các chuyến bay quốc tế của Vietnam Airlines khai thác ở nhà ga T2 Nội Bài mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.