Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các địa phương đã chủ động trong công tác dự trữ hàng phục vụ Tết Nguyên đán

Khánh Ly| 02/02/2015 06:38

(HNM) - Bộ Tài chính vừa công khai sơ bộ kết quả kiểm tra công tác quản lý, bình ổn giá (BÔG) tại một số địa phương trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.



Theo kết quả của hai đoàn công tác tại các tỉnh phía Bắc và miền Trung, hầu hết các địa phương đã triển khai tương đối tốt công tác quản lý, BÔG trên địa bàn trong năm 2014. Bên cạnh đó, các địa phương cũng đã chủ động trong công tác dự trữ hàng hóa bình ổn thị trường trong những tháng cuối năm 2014 và dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Nhiều địa phương đã thực hiện chương trình dự trữ để BÔG thị trường bằng cách kết nối DN với ngân hàng, tạm ứng từ nguồn vốn tạm thời nhàn rỗi của các địa phương cho DN vay không lãi suất hoặc hỗ trợ lãi suất cho vay.

l Liên quan đến việc kiểm tra tình hình giảm giá cước vận tải tương xứng với mức giảm sâu của giá xăng, dầu, Bộ Tài chính cũng công khai kết quả kiểm tra tại một số địa phương, trong đó có Hà Nội. Báo cáo cho thấy, tính đến thời điểm 20-1-2015, có 71 DN vận tải trên địa bàn Hà Nội đã điều chỉnh giảm giá cước và gửi hồ sơ kê khai lại giá cước.

Cụ thể, có 17 hồ sơ kê khai giá cước vận tải hành khách tuyến cố định, mức giá điều chỉnh giảm từ 4% đến 16,67%. 2 hồ sơ kê khai giá cước vận tải hàng hóa bằng container, mức giá điều chỉnh giảm 3-4%. 55 hồ sơ kê khai giá cước vận tải hành khách bằng taxi của 52 DN (trong đó, có 3 DN kê khai giảm giá 2 lần), mức giá điều chỉnh giảm từ 4% đến 9% so với mức giá kê khai gần nhất.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Các địa phương đã chủ động trong công tác dự trữ hàng phục vụ Tết Nguyên đán

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.