Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

Thanh Hiền| 01/04/2015 07:00

(HNM) - Mặc dù nền kinh tế trong và ngoài nước còn nhiều khó khăn, nhưng không ít doanh nghiệp (DN) trên địa bàn Hà Nội đã nỗ lực vươn lên, trở thành những thương hiệu hàng Việt Nam được người tiêu dùng (NTD) yêu thích.


Vì vậy, một trong những vấn đề trăn trở nhất của TP Hà Nội hiện nay là tích cực đồng hành cùng DN trong sản xuất kinh doanh (SXKD), nâng cao chất lượng, uy tín hàng hóa; đồng thời, quảng bá thương hiệu sản phẩm đến rộng rãi NTD trong và ngoài nước.

Hàng Việt đang dần chiếm lĩnh thị trường trong nước. Ảnh: Trung Kiên



Nhận thức được tầm quan trọng của thị trường nội địa, không ít DN Hà Nội đã nhanh nhạy nắm bắt nhu cầu của NTD, từ đó đưa ra các kế hoạch sản xuất phù hợp, hiệu quả. Đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn Sunhouse cho biết, để thực hiện tốt cuộc vận động, thời gian qua công ty đã phối hợp với nhà phân phối ở từng địa phương tổ chức các chương trình bán hàng hỗ trợ giá đặc biệt tại tuyến huyện, xã, từng tỉnh. Đồng thời, công ty tổ chức hàng trăm điểm bán hàng với chính sách giá đặc biệt tại các tỉnh, thành phố trên toàn quốc như Thái Nguyên, Bắc Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Lào Cai, Hà Giang… Ngoài ra, Sunhouse cũng tích cực tham gia các chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Cuộc vận động (CVĐ) "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" như tham gia trưng bày giới thiệu tới NTD tại các chương trình triển lãm, hội chợ… Để tiếp tục thực hiện tốt hơn CVĐ, thời gian tới Sunhouse sẽ tăng cường truyền thông, quảng bá về các chương trình với cường độ cao và tập trung hơn; tập trung đầu tư, nghiên cứu nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của NTD.

Đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần Pin Hà Nội cho biết, để đáp ứng tốt yêu cầu của thị trường, sản phẩm pin Con Thỏ đã liên tục được cải tiến về chất lượng và mẫu mã. Phòng Công nghệ là bộ phận chuyên trách nghiên cứu, kiểm nghiệm, bảo đảm những sản phẩm pin tốt nhất trước khi đưa ra thị trường. Sản phẩm pin mang nhãn hiệu Con Thỏ phục vụ thị trường trong nước được sản xuất theo tiêu chuẩn Việt Nam, pin xuất khẩu đạt tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Châu Âu. Công ty thường xuyên tiếp thu ý kiến phản hồi của khách hàng về chất lượng sản phẩm, đồng thời duy trì quảng bá thương hiệu tại thị trường trong nước qua các kỳ hội chợ, triển lãm hàng Việt Nam chất lượng cao, hội chợ quốc tế hàng công nghiệp, đưa hàng Việt về nông thôn… Nhờ những biện pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả mà thị trường cũng như các đại lý của công ty liên tục được mở rộng. Pin Con Thỏ hiện chiếm khoảng 40% thị phần pin nội địa, góp phần ổn định thị trường pin trong nước. Để không ngừng cải tiến, hoàn chỉnh sản phẩm, công ty sẽ chú trọng nâng cao số lượng cũng như chất lượng đội ngũ lao động, quảng bá rộng hơn nữa các sản phẩm nhằm đưa thương hiệu tới NTD trong, ngoài nước.

Tại buổi gặp gỡ với các DN trên địa bàn mới đây, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, vấn đề quan tâm trăn trở nhất của thành phố hiện nay là đẩy mạnh phát triển SXKD, tháo gỡ khó khăn cho DN; nâng cao chất lượng, uy tín hàng hóa và quảng bá thương hiệu sản phẩm hàng Việt đến rộng rãi NTD trong và ngoài nước. Năm 2015, thành phố sẽ dành 60 tỷ đồng cho công tác xúc tiến thương mại, tạo điều kiện cho DN đăng ký tham gia tiếp cận, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Trong đó, thành phố dành hơn 30 tỷ đồng cho việc xúc tiến phát triển thị trường nội địa, liên kết tiêu thụ hàng Việt tại Hà Nội. Bên cạnh đó, thành phố cũng dành 16 tỷ đồng đẩy mạnh khuyến công, 2,2 tỷ đồng hỗ trợ DN xây dựng thương hiệu và đẩy mạnh xuất khẩu… Đặc biệt, về lâu dài thành phố sẽ xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam, hỗ trợ DN sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, góp phần nâng cao năng lực sản xuất, sức cạnh tranh của nền kinh tế. Trước mắt, Hà Nội đã công nhận 60 sản phẩm của 49 DN là sản phẩm công nghiệp chủ lực, đồng thời tiếp tục hỗ trợ DN vay vốn, giảm và gia hạn các khoản thu về đất cho một số DN để tháo gỡ khó khăn trong SXKD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.