Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sức mua hàng chống nóng tăng mạnh

Thanh Hiền| 28/05/2015 06:21

(HNM) - Nắng nóng, nhu cầu mua sắm và sử dụng các thiết bị điện chống nóng, giải nhiệt tăng mạnh. Các loại hàng gia dụng giải nhiệt như máy ép hoa quả, máy xay sinh tố, máy làm sữa chua cũng được nhiều người quan tâm.

Ảnh minh họa.


Tại hệ thống siêu thị HC, giá quạt gắn sao tiết kiệm năng lượng dao động trong khoảng từ 299.000 đồng đến 1,5 triệu đồng/chiếc; quạt đá, quạt phun sương của các thương hiệu như Iruka, Kangaroo, Saiko, Panasonic… có mức giá cao hơn, từ 2 đến 4 triệu đồng; các loại điều hòa mang thương hiệu Electrolux, LG, Hitachi, Sharp, Daikin… có giá từ 5 triệu đồng đến 19 triệu đồng cũng được người tiêu dùng quan tâm.

Theo nhân viên siêu thị MediaMart, lượng khách trong những ngày qua tăng gấp 4-5 lần so với những ngày cuối tuần (thường là ngày cao điểm mua sắm trong tuần). Doanh số bán của nhóm hàng điện lạnh như tủ lạnh, điều hòa, quạt máy… tăng gấp 3 lần so với tháng 4. Riêng mặt hàng điều hòa nhiệt độ, dòng inverter được lựa chọn nhiều nhất vì tiết kiệm điện (từ 30-60%), làm lạnh nhanh.

Tại hệ thống siêu thị điện máy Pico, sức mua điều hòa nhiệt độ, tủ lạnh cũng tăng 2-3 lần so với trước đó, tập trung vào các nhãn hàng như Daikin, Panasonic, LG, Samsung… Ở mặt hàng quạt điện, những thương hiệu Việt như Sunhouse, Điện cơ Thống nhất có giá trung bình từ 500.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng được khách hàng lựa chọn khá nhiều.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sức mua hàng chống nóng tăng mạnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.