Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội kiến nghị 5 nhóm vấn đề vướng mắc khi thi hành Luật Đất đai

Khánh Khoa| 28/05/2015 06:23

(HNM) - Ngày 27-5, UBND TP Hà Nội đã làm việc với Bộ Tài nguyên và Môi trường về kết quả thi hành Luật Đất đai 2013.


Tại buổi làm việc, UBND TP Hà Nội đã kiến nghị với Bộ Tài nguyên và Môi trường 5 nhóm vấn đề vướng mắc trên địa bàn thành phố như giao đất, cho thuê đất, cấp sổ đỏ... Trong đó, vướng mắc lớn nhất là một số trường hợp chủ đầu tư không thể tự thỏa thuận giá cả, hoặc bị ép thỏa thuận cao hơn, dẫn tới tiến độ dự án đã kéo dài do không thể tiếp tục triển khai.

UBND thành phố kiến nghị nếu không đạt được thỏa thuận thì giao Trung tâm Phát triển quỹ đất lập hồ sơ thu hồi đất và thực hiện việc bồi thường GPMB, sau đó giao chủ đầu tư thực hiện dự án theo quy định.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Vũ Hồng Khanh, trên địa bàn Hà Nội có khoảng 20% dự án thực hiện theo hình thức Nhà nước đứng ra thu hồi đất, GPMB, còn lại do chủ đầu tư chịu trách nhiệm, phải tự thương lượng với dân, dẫn đến khó khăn trong công tác GPMB.

Theo Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà những vấn đề vượt thẩm quyền, Bộ sẽ báo cáo Chính phủ chỉ đạo giải quyết. Khoảng 3 - 6 tháng, Bộ và UBND TP Hà Nội sẽ tổ chức một buổi làm việc để kịp thời phát hiện và giải quyết các khó khăn để quản lý đất đai hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội kiến nghị 5 nhóm vấn đề vướng mắc khi thi hành Luật Đất đai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.