Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ GTVT hoàn thành hàng loạt công trình giao thông trọng điểm

Tuấn Lương| 06/07/2015 18:00

(HNMO) - Chiều nay (6-7), tại Hà Nội, Bộ GTVT tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015.


Đáng chú ý, trong 6 tháng qua, Bộ GTVT đã tập trung đẩy mạnh thi công các công trình, dự án. Trong đó đã hoàn thành đúng và vượt tiến độ 59 công trình, dự án để đưa vào khai thác, trong đó có nhiều dự án quan trọng đã kịp thời hoàn thành phục vụ đi lại của nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT cũng đã hoàn tất công tác chuẩn bị, triển khai thi công 31 công trình, dự án. Trong đó, các dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 từ Thanh Hóa đến Cần Thơ đã thông xe, đưa vào khai thác 19/40 dự án gồm các đoạn từ Thanh Hóa đến Quảng Bình, các đoạn qua địa bàn các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Ninh Thuận, Bình Thuận với tổng chiều dài 710 km; hoàn thành vượt tiến độ, thông xe, đưa vào khai thác toàn bộ tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên từ Kon Tum đến Bình Phước với tổng chiều dài 663 km - vượt tiến độ 18 tháng và tiết kiệm được gần 2.000 tỷ đồng.

Cũng trong 6 tháng qua, lĩnh vực giao thông nông thôn tiếp tục được Bộ GTVT và các bộ, ngành, địa phương chú trọng, quan tâm đầu tư. Bộ GTVT đã triển khai thi công 187 cầu treo của giai đoạn 1 và đã hoàn thành 170 cầu treo, còn lại 17 cầu sẽ hoàn thành trong tháng 7-2015.

Trong 6 tháng cuối năm, Bộ sẽ khẩn trương xây dựng báo cáo khả thi dự án đầu tư Cảng hàng không quốc tế Long Thành; phấn đấu hoàn thành 59 công trình, dự án. Đặc biệt là các dự án trọng điểm như các dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1A từ Thanh Hóa đến Cần Thơ, đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, đường cất hạ cánh, đường lăn và sân đỗ máy bay Cảng hàng không Pleiku, thông luồng kỹ thuật giai đoạn I dự án đầu tư xây dựng luồng cho tàu biển có trọng tải lớn và sông Hậu…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ GTVT hoàn thành hàng loạt công trình giao thông trọng điểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.