Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giá vàng SJC ngược chiều thế giới

Hương Thủy| 30/07/2015 08:39

(HNMO) – Dù giá vàng thế giới đi lên nhưng giá kim loại quý trong nước lại đứng yên hoặc hạ nhẹ, giao dịch quanh mức 33,05 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá giữa hai thị trường đang là 4,15 triệu đồng/lượng.


Giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á đang ở mức 1.097,7 USD/ounce, biên độ tăng 1 USD/ounce. Trước đó, phiên giao dịch đêm qua, giá vàng giao ngay nhích nhẹ lên 1.096,7 USD/ounce trong khi giá vàng giao tháng 8 lúc đầu giảm gần 4 UDD, còn 1.092,6 USD/ounce, nhưng chốt phiên lên mức 1.096,6 USD/ounce.

Giá kim loại quý thế giới diễn biến trong biên độ hẹp sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để ngỏ khả năng tăng lãi suất vào tháng 9 này khi cho rằng kinh tế Mỹ đã vượt qua sự tăng trưởng chậm trong quý 1 và đang tăng trưởng dần. Với thông tin này, nhà đầu tư khó có thể biết Fed có nâng lãi suất kể từ tháng 9  hay không.

Giá vàng ít biến động (ảnh minh họa, nguồn: Internet)



Vào tuần trước, giá vàng đã có thời điểm xuống mức thấp nhất 5 năm qua, còn 1.077 USD một ounce, bởi đà bán tháo trên sàn New York và Thượng Hải.

Hiện giá vàng thế giới đang thấp hơn giá trong nước 4,15 triệu đồng/lượng, tương đương với mức chênh lệch hôm qua.

Dù giá vàng thế giới đi lên nhưng giá kim loại quý trong nước lại đứng yên hoặc giảm nhẹ. Lúc hơn 8h ngày 30/7, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 33 triệu đồng/lượng-33,05 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra) đối với giao dịch lẻ và 33,01 triệu đồng/lượng-33,04 triệu đồng/lượng đối với giao dịch buôn. So với hôm trước, các mức giá trên giảm 10.000 đồng mỗi lượng. Trong khi đó, tại TP HCM, giá vàng miếng cùng thương hiệu được giữ nguyên mức 32,98 triệu đồng/lượng-33,08 triệu đồng/lượng.

Như vậy, sau một thời gian biến động, những phiên vừa qua giá vàng đã ổn định trở lại. Tuy nhiên, giao dịch trên thị trường khá trầm lắng, một phần bởi giá dao động ở biên độ hẹp.

Một điều dễ nhận thấy là, vài năm trở lại đây, mặt hàng vàng không còn hấp dẫn nhà đầu tư lẫn người dân như trước, một phần bởi những quy định khắt khe về quản lý hoạt động kinh doanh vàng được thực thi đã hạn chế rất nhiều việc làm giá, đầu tư vàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng SJC ngược chiều thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.