Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cấp điện trở lại 4.810 khách hàng

Thanh Mai| 04/08/2015 12:20

(HNMO) - Sáng 4-8, khu vực phía Tây Bắc Bộ, Đông Bắc Bộ vẫn tiếp tục có mưa to, do vậy tình hình sự cố lưới điện thuộc địa bàn các tỉnh phía Bắc vẫn diễn biến phức tạp.

EVNNPC cho biết, so với cùng thời điểm vào sáng ngày 3-8, EVNNPC đã cấp điện trở lại cho 4.810 khách hàng. Hiện còn 7.512 khách hàng thuộc các tỉnh Quảng Ninh (458), Bắc Giang (5.592), Lạng Sơn (1.080), Sơn La (382) bị mất điện do sự cố hoặc nằm trong những khu vực mưa lớn, ngập úng, sạt lở buộc ngành điện phải cắt điện để đảm bảo an toàn. Trong đó, tại Quảng Ninh, còn 11 TBA (trong đó có 09 TBA của khách hàng) tạm dừng cấp điện 458 khách hàng (có 449 khách hàng sinh hoạt và 09 khách hàng trạm riêng); tại Sơn La, 382 khách hàng; tại Lạng Sơn còn khoảng 1.080 khách hàng tại một số xã Minh Hòa, Nhật Tiến (huyện Hữu Lũng), xã Lục Thôn và Quan Bản (huyện Lộc Bình), xã Hòa Bình và Thượng Cường (huyện Chi Lăng), thị trấn Văn Lãng; tại Bắc Giang, 5.592 khách hàn, tập trung ở 18 xã thuộc các huyện: Sơn Động, Lục Ngạn, Lục Nam, Yên Thế; tại Yên Bái và Điện Biên đã cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng.

Như đã thông tin, hiện nay, ở TBA 110 kV Điện Biên đã bị sạt lở đất phía ta-luy đồi đất lấp toàn bộ rãnh thoát nước ngoài tường rào trạm, đất chèn vào tường rào trạm (có chiều dài 9m, chiều cao 1m) tại vị trí xuất tuyến của 5 lộ cáp cấp điện cho các Điện lực huyện Điện Biên, TP Điện Biên Phủ, Nhà máy thủy điện Nà Nơi, đẩy cáp xuất tuyến tỳ vào cạnh hào cáp và uốn cong độ gập lớn đe dọa sự cố tại điểm gập lớn. Chi nhánh Lưới điện cao thế Điện Biên đang ứng trực 24/24 và theo dõi, báo cáo tình hình diễn biến thực tế tại trạm hàng giờ.

Các nhà máy Thủy điện và Công trình thủy điện của EVNNPC đang vận hành ổn định, mực nước của các Hồ vẫn dưới mức quy định.

Do tình hình mưa, lũ diễn biến vẫn phức tạp nên BCH PCTT&TKCN NPC và các đơn vị thuộc EVNNPC vẫn đang bám sát tình hình mưa, lũ để sẵn sàng ứng phó với các sự cố.

Tại Hà Nội, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN HANOI) đã ban hành lệnh báo động cấp 1 nhằm đảm bảo điện cho sinh hoạt cũng như hoạt động của các trạm bơm trên địa bàn trong thời điểm mưa lớn đang diễn ra tại Thủ đô. Theo đó, tại các khu vực có đặt trạm bơm tiêu lớn như các trạm bơm Yên Sở, Bắc Thăng Long-Vân Trì hay các địa điểm đầu mối dễ xảy ra úng ngập trên địa bàn thành phố, EVN HANOI đều bố trí hai nguồn điện lưới và máy phát điện dự phòng để kịp thời hoạt động chống úng ngập.

EVN HANOI cũng yêu cầu, các công ty điện lực, các bộ phận chuyên môn trực điều hành 24/24 giờ, kịp thời xử lý khi có tình huống xảy ra, đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho sinh hoạt cũng như hoạt động của các trạm bơm tiêu trong những ngày mưa ở Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cấp điện trở lại 4.810 khách hàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.