Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chưa có kết luận đùi gà Mỹ nhập khẩu bán phá giá tại Việt Nam

Ngọc Quỳnh| 06/08/2015 06:30

(HNM) - Chưa có cơ sở đầy đủ để kết luận đùi gà Mỹ có bán phá giá ở Việt Nam hay không.

Từ cuối năm 2014, 16 bang của Mỹ chịu ảnh hưởng của một trận cúm gia cầm trên quy mô lớn, sau đó khoảng 30 nước đã dừng nhập khẩu thịt gà từ Mỹ. Đến tháng 5-2015, Việt Nam quyết định tạm dừng nhập khẩu sản phẩm này. Tuy nhiên, có một lượng lớn sản phẩm của Mỹ đã được dự trữ và không xuất khẩu được.

Bộ Nông nghiệp Mỹ công bố, tổng sản phẩm dự trữ tồn tại trong kho đông lạnh của nước này hiện tăng 27% so với năm 2014. Với các nước phát triển phần lớn chỉ tiêu thụ ức gà vì nhiều chất dinh dưỡng, tuy nhiên văn hóa ẩm thực của Việt Nam rất thích những món ăn chế biến từ đùi, chân, cổ cánh, nội tạng của gà. Do đó, cũng có trường hợp các doanh nghiệp nhập đùi gà hết hạn sử dụng về Việt Nam, việc có bảo đảm chất lượng hay không đòi hỏi phải có sự kiểm tra của các ban, ngành mới đưa ra được kết luận chính xác.

Nếu như đưa thông tin chưa chính xác không những ảnh hưởng tới người tiêu dùng mà còn gây hại cho nền chăn nuôi trong nước.

Hiện nay, Hiệp hội Xuất khẩu trứng và gia cầm Mỹ (USAPEEC) cũng đã lên tiếng phủ nhận việc bán phá giá thịt gà Mỹ tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chưa có kết luận đùi gà Mỹ nhập khẩu bán phá giá tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.