Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sản xuất công nghiệp là điểm sáng

Hồng Sơn| 04/09/2015 16:29

(HNMO) - Ngày 4-9, Bộ Công Thương tổ chức họp báo, điểm lại tình hình hoạt động công nghiệp và thương mại tháng 8 và 8 tháng đầu năm.


Sản xuất công nghiệp được đánh giá là điểm sáng trong đời sống kinh tế 8 tháng đầu năm. Tính chung, trong 8 tháng qua, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 9,9% s với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn nhiều so với mức tăng của cùng kỳ một số năm gần đây. Riêng ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng tới 10,4% so với cùng kỳ. Một số địa phương có chỉ số sản xuất công nghiệp tăng cao như Hải Phòng, Đà Nẵng, Hải Dương, Thái Nguyên…Bên cạnh đó, tình hình tiêu thụ sản phẩm của các ngành công nghiệp nói chung tăng trưởng khá, đạt mức tăng hơn 13% so với cùng kỳ. Tình hình tồn kho của ngành công nghiệp chế biến đang giảm, cho thấy sức tiêu thụ sản phẩm công nghiệp nói chung được cải thiện đáng kể.

Trong khi đó, kim ngạch xuất khẩu 8 tháng đạt 106,3 tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, hiện mức xuất khẩu dầu thô và một số khoáng sản, nông thủy sản đang có xu hướng giảm vì sự mất giá trên thị trường thế giới. Kim ngạch nhập khẩu đạt 109,9 tỷ USD, tăng 16,4% so với cùng kỳ. Mức nhập siêu 8 tháng là 3,6 tỷ USD, bằng 3,4% kim ngạch xuất khẩu-tức vẫn duy trì ở mức an toàn.

Bộ Công Thương cho biết, thời gian tới sẽ tập trung chỉ đạo các nhà máy điện có phương án phù hợp, bảo đảm nguồn cung điện cho sản xuất và phục vụ đời sống dân sinh; duy trì đà tăng trưởng của sản xuất công nghiệp kết hợp với việc đấu tranh phòng chống hàng giả, buôn lậu …

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sản xuất công nghiệp là điểm sáng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.