Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thưởng “nóng” việc phát hiện vụ mua bán hóa đơn trị giá gần 8 tỷ đồng

Hương Ly| 22/10/2015 11:19

(HNMO) - Các tập thể, cá nhân thuộc Chi cục Thuế huyện Đông Anh, Công an huyện Đông Anh vừa được khen thưởng đột xuất vì đã có thành tích xuất sắc trong xử lý vi phạm đối với các đơn vị mua bán hóa đơn bất hợp pháp trên địa bàn.


Trước đó, thông qua công tác kiểm tra hồ sơ doanh nghiệp kê khai tại cơ quan Thuế, Chi cục Thuế huyện Đông Anh đã phát hiện những sai phạm của một số doanh nghiệp trong quá trình thực thi chính sách thuế. Căn cứ kết quả kiểm tra ngày 22/7/2014, Chi cục Thuế Đông Anh đã có công văn và hồ sơ chuyển Công an huyện Đông Anh để phối hợp điều tra đối với một số doanh nghiệp có dấu hiệu sử dụng hóa đơn bất hợp pháp, trong đó có Cty CP Thương mại và Sản xuất nội thất Vạn Lợi, trụ sở kinh doanh tại thôn Giao Tác, xã Liên Hà (Đông Anh, Hà Nội). 


Sau một thời gian cung cấp thông tin phối hợp điều tra giữa hai bên. Ngày 17/6/2015, cơ quan cách sát điều tra Công an huyện Đông Anh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Trịnh Thị Lợi và Phạm Thị Phượng về hành vi mua bán trái phép hóa đơn.

Con dấu, hóa đơn và séc thu giữ được tại một vụ mưa bán hóa đơn trên địa bàn Hà Nội.


Theo kết quả điều tra xác định, từ năm 2013, bị can Trịnh Thị Lợi đã mua 16 hóa đơn GTGT liên 2 mang tên Cty TNHH dịch vụ và Thương mại Khánh Trung ở địa chỉ số 226D/25/38 phố Tản Đà, Nguyễn Trãi, Hà Đông, Hà Nội. Công ty này đã bỏ địa chỉ kinh doanh mang theo hóa đơn đem về hợp thức hóa hàng hóa đầu vào do mua trôi nổi không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc để kê khai khấu trừ thuế GTGT cho Cty CP thương mại và sản xuất nội thất Vạn Lợi với tổng giá trị gần 8 tỷ đồng. Số thuế GTGT là 780.312.915 đồng, đã được cơ quan thuế khấu trừ.

Ghi nhận sự nỗ lực của các tập thể và cá nhân trong công tác phối hợp giữa cơ quan Thuế và cơ quan Công an trong phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực thuế, Cục Thuế TP Hà Nội và UBND huyện Đông Anh đã tặng giấy khen đột xuất cho 4 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thưởng “nóng” việc phát hiện vụ mua bán hóa đơn trị giá gần 8 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.