Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người Hà Nội tranh thủ mua sắm ngày cận Tết

Nhóm phóng viên| 05/02/2016 14:23

(HNMO) - Ngày Tết nguyên đán Bính Thân 2016 đang cận kề. Vì vậy, hôm nay nhiều gia đình tranh thủ đi sắm Tết. Tại các trung tâm thương mại, siêu thị như Big C, Intimex, Fivimart, Metro… không khí mua sắm rất nhộn nhịp.


Để đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp Tết, cách đây nhiều tháng các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng tiêu dùng thiết yếu trên địa bàn Thành phố đã xây dựng kế hoạch dự trữ và sản lượng hàng hóa phục vụ Tết. Các trung tâm thương mại, siêu thị có lượng dự trữ bán ra các loại hàng thiết yếu phục vụ Tết tăng khoảng 10-15% so với các tháng trong năm với tổng số tiền khoảng 2.700 tỷ đồng. Chính vì vậy, giá hàng hóa những ngày cận Tết không có biến động mạnh mà ổn định.

Tại siêu thị Metro trên đường Phạm Văn Đồng, hàng hóa phong phú, đặc biệt là đồ gia dụng, ăn uống. Giá cả tại đây vẫn như ngày thường. Tại đây, táo đỏ có giá 45.000/kg, hoa dơn: 35.000/bó... Lượng khách mua hàng khá nhộn nhịp.

Còn ở siêu thị Intimex trên phố Lê Thái Tổ, hôm nay lượng người mua sắm đông hơn hẳn. Các mặt hàng bánh, mứt, kẹo bán rất chạy. Nhiều gian hàng đã gần như trống trơn.

Cũng giống như các điểm trên, tại siêu thị Vinmart tầng 3 thuộc Trung tâm thương mại Vincom trên phố Bà Triệu, số khách đến đây mua sắm bắt đầu đồng lên. Các quầy thu ngân có nhiều người xếp hàng chờ thanh toán.

Đặc biệt, tại hệ thống Big C Thăng Long (đường Trần Duy Hưng) và Big C Garden (đường Mễ Trì), số lượng đến sắm Tết rất đông. Tuy nhiên, do các quầy thanh toán được bố trí với số lượng lớn nên khách hàng không phải chờ đợi quá lâu. Các mặt hàng trái cây, bánh kẹo, bia được người mua lựa chọn nhiều, đặc biệt là trái cây khi mà một số mặt hàng này đang được giảm giá khá mạnh.

Không chỉ ở siêu thị, mà tại nhiều cửa hàng quần áo cũng thu hút rất đồng người mua, đặc biệt là những cửa hàng thực hiện giảm giá lớn. Dọc phố Chùa Bộc, các cửa hàng quần áo đồng loạt giảm giá sốc từ 50-70% đã thu hút một lượng lớn khách hàng đến mua sắm. Hầu hết các cửa hàng đều chật kín người mua. Nhiều cửa hàng không đủ chỗ để xe, các phương tiện phải để tràn lan ra cả nơi đi bộ và mép đường.

Dưới đây là những hình ảnh người dân đi sắm Tết:







(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người Hà Nội tranh thủ mua sắm ngày cận Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.