Theo dõi Báo Hànộimới trên

Taiwan Excellence tạo động lực phát triển quan hệ hợp tác kinh tế Việt Nam-Đài Loan

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 14/07/2016 21:43

(HNMO) - Hôm nay (14/7), Cục Thương mại Đài Loan, Hội đồng phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA) đã kết hợp khởi động chương trình Taiwan Excellence 2016 - đánh dấu năm thứ 7 liên tục diễn ra với sự góp mặt của 43 doanh nghiệp lớn đến từ vùng lãnh thổ này.

Ông Richard R. C. Shih (giữa) - đại diện Văn phòng Kinh tế và Văn hoá Đài Bắc tại Việt Nam và ông Tô Quốc Tuấn (trái) - Tổng Thư ký Uỷ ban công tác Đài Loan bấm nút khởi động Taiwan Excellence 2016.


Theo thống kê tới nay, hiện Đài Loan có 2.476 dự án còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 29,4 tỷ USD tại Việt Nam. Hiện, Đài Loan đang xếp thứ tư trong tổng số 105 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Việt Nam, cũng là đối tác thương mại lớn thứ 5 của nước ta. Xu hướng tăng cường đầu tư, mở rộng quan hệ này hứa hẹn tạo động lực quan trọng để phát triển quan hệ hợp tác kinh tế giữa 2 nước.

Việt Nam đang là điểm đến lý tưởng của nhiều doanh nghiệp Đài Loan - đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ thông tin.


Những thông tin này được đưa ra tại Lễ khởi động chiến dịch Taiwan Excellence 2016. Trong năm thứ bảy, Đài Loan đã đẩy mạnh quảng bá nhiều thương hiệu đa dạng hiện đang có mặt tại thị trường trong nước. Những thương hiệu này đến từ nhiều lĩnh vực như Công nghệ thông tin (HTC, Transcend, ASUS, D-Link, BenQ, Thermaltake...), Ô tô-xe máy (Luxgen, SYM...), chăm sóc sức khoẻ (Microlife, Miacare, Johnson...), thiết bị gia dụng (Caesar, FECA, LCW...) và nhiều lĩnh vực khác. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tô Quốc Tuấn - Tổng Thư ký Ủy ban công tác Đài Loan nhấn mạnh, đây là hoạt động mở màn cho chiến dịch quảng bá các sản phẩm rất có ý nghĩa trong việc xúc tiến thương mại, nâng cao quan hệ hợp tác giữa hai nước, do đó đề nghị phía Đài Loan cân nhắc việc mở rộng quy mô các sự kiện sang nhiều vùng, địa phương trên cả nước.

Nhiều sản phẩm thương hiệu Đài Loan sẽ được trưng bày trong các sự kiện trải nghiệm thời gian tới.


Về phần mình, ông Richard R.C.Shih -Trưởng Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam cũng bày tỏ lòng biết ơn chân thành đối với sự ủng hộ của người tiêu dùng Việt Nam trong những năm qua và khẳng định chiến dịch này sẽ góp phần thắt chặt quan hệ truyền thống lâu đời giữa Việt Nam và Đài Loan trên mọi phương diện, từ kinh tế, văn hoá, giáo dục đến toàn cộng đồng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Taiwan Excellence tạo động lực phát triển quan hệ hợp tác kinh tế Việt Nam-Đài Loan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.