Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giám sát việc thực hiện kết luận chất vấn về nợ đọng thuế

Việt Tuấn| 16/07/2016 06:25

(HNM) - Chiều 15-7, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP Hà Nội giám sát việc thực hiện Kết luận chất vấn của Chủ tọa kỳ họp thứ 14 HĐND thành phố khóa XIV về nợ đọng thuế, phí, lệ phí.

Đoàn ghi nhận, thời gian qua Cục Thuế Hà Nội đã tiếp thu kiến nghị của Ban Kinh tế - Ngân sách đợt giám sát năm 2015 và Kết luận chất vấn của Chủ tọa kỳ họp HĐND thành phố, đề ra các giải pháp đồng bộ trong thu nợ đọng thuế, phí, lệ phí. Kết quả thể hiện ở việc thu ngân sách 6 tháng đầu năm 2016 đạt 51%, tăng 28% so với cùng kỳ; nợ đọng thuế có xu hướng giảm. Đặc biệt, Cục Thuế thành phố đã phối hợp với các sở, ngành, một số quận kết nối ứng dụng công nghệ thông tin trong thu thuế, giảm bớt thủ tục cho người dân đến nộp thuế.

Đoàn đề nghị, ngành Thuế cần nỗ lực hơn, phấn đấu đưa tỷ lệ nợ đọng từ 12,8% xuống 7,5%; tập trung thực hiện các kết luận kiểm toán từ năm 2010 đến nay đối với một số đơn vị, tránh nợ đọng kéo dài; tiếp tục công khai danh sách các đơn vị nợ thuế, phân luồng đối tượng để thuận lợi trong xử lý dứt điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám sát việc thực hiện kết luận chất vấn về nợ đọng thuế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.