Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cầu nối doanh nghiệp và người tiêu dùng

Thanh Hiền| 26/07/2016 20:29

(HNMO)- Chiều 26-7, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức hội nghị triển khai chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội 2016 với chủ đề


Tháng khuyến mại Hà Nội năm nay được tổ chức với thông điệp mới "Khuyến mại tốt - giá trị thật", nhằm kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên đung hàng Việt Nam" trên địa bàn thành phố.

Điểm mới đầu tiên của chương trình và cũng là nét đột phá mở đầu chuỗi sự kiện tháng khuyến mại 2016 là sự kết nối tri thức trẻ với doanh nghiệp Việt trong Tuần lễ “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt” diễn ra từ ngày 7 đến mùng 9-10. Mang thông điệp “Kết nối tri thức-Nâng tầm thương hiệu Việt”, chương trình sẽ có 100 gian hàng trưng bày sản phẩm Việt của các doanh nghiệp và 50 gian hàng cho các trường đại học trưng bày các sản phẩm sáng tạo từ ý tưởng của sinh viên để người tiêu dùng tham quan mua sắm sản phẩm Việt.

Điểm mới thứ 2 của Tháng khuyến mại Hà Nội 2016 là sự kiện “Ngày hội tín dụng” diễn ra từ ngày 18 đến ngày 20-11. Đây là cơ hội cho các ngân hàng kết hợp với siêu thị, trung tâm thương mại, các chuỗi cửa hàng dịch vụ, hãng vận chuyển thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm qua tiêu dùng thẻ với các ưu đãi.

Bên cạnh đó, các sự kiện khác trong chuỗi sự kiện cũng được Ban tổ chức hoàn thiện hơn nhằm đem lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và nhân dân Thủ đô như Ngày hội khuyến mại du lịch lần thứ 2 sẽ được mở rộng quy mô lên 50 gian hàng và tăng thời gian lên 3 ngày tại vườn hoa Lý Thái tổ nhằm góp phần kích cầu du lịch của Việt Nam tập trung vào các tour du lịch ưu đãi đến Hà Nội, các tỉnh, thành.

Sự kiện Ngày Vàng khuyến mại bên cạnh việc giảm giá 20-50% các mặt hàng như những năm trước, năm nay Ban tổ chức cũng khuyến khích doanh nghiệp tổ chức các khu vực bán hàng đồng giá nhằm tạo cơ hội mua sắm tốt cho người tiêu dùng, thúc đẩy tiêu thụ cuối năm cho các doanh nghiệp tham gia điểm Vàng. Kết thúc chuỗi sự kiện là “Hội chợ Vàng khuyến mại” với 200 gian hàng được tổ chức tại sân vận động quần ngựa, ngoài việc giảm giá các sản phẩm như những năm trước, năm 2016, Hội chợ sẽ có khu vực trưng bày đặc sản vùng miền và các thực phẩm sạch, an toàn.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, trải qua 7 năm triển khai, chương trình Tháng Khuyến mại đã thu hút được sự quan tâm, chú ý của đông đảo người tiêu dùng. Chương trình cũng đã khắc phục được nhiều hạn chế, giảm giá nhiều mặt hàng, nhất là các mặt hàng điện tử, đồ gia dụng, quần áo... mang lại lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cầu nối doanh nghiệp và người tiêu dùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.