Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo Hải Quan ra mắt chính thức phiên bản tiếng Anh

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 29/07/2016 12:52

(HNMO) - Ngày 29/7, tại Tổng cục Hải Quan, Báo Hải Quan đã tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao Động hạng Nhất, kỷ niệm 5 năm ra mắt báo Hải Quan Điện tử và khai trương phiên bản tiếng Anh của báo Hải Quan Điện tử tại địa chỉ www.customnews.vn.


Tới dự có đồng chí Phạm Văn Linh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội nhà báo Việt Nam; đồng chí Vũ Thị Mai, Thứ trưởng Bộ Tài chính; cùng nhiều lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành khác. Trong buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Vũ Thị Mai đã trao Huân chương Lao động hạng nhất cho Báo Hải Quan.

Báo Hải Quan đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.


Tiếp nối kết quả đạt được sau 5 năm hoạt động của báo Hải Quan điện tử, từ tháng 7/2016, Báo Hải Quan mở rộng thêm phiên bản tiếng Anh. Phiên bản này ban đầu sẽ có bảy chuyên mục chính gồm: Headlines (tin tức thời sự, chính trị trong nước và quốc tế), Customs (tin tức về các hoạt động của ngành Hải quan Việt Nam), Finance (tin tức về lĩnh vực tài chính, tiền tệ, ngân sách), Regulations (tin tức về chính sách, quy định pháp luật), Anti-Smuggling (tin tức về chống buôn lậu, chống hàng giả, gian lận thương mại...), Import-Export (tin tức về hoạt động xuất nhập khẩu) và World Customs (tin tức về Hải quan thế giới).

Ngoài ra, độc giả cũng có thể truy cập thêm một số các dịch vụ cung cấp thông tin bổ trợ như: Hỏi đáp, Văn bản pháp luật, Thống kê hải quan... Đây cũng là lần đầu tiên một cơ quan báo chí của ngành Tài chính và Hải Quan có phiên bản tiếng Anh để đưa thông tin, chủ trương, chính sách của Nhà nước, văn bản quy phạm pháp luật tới bạn đọc nước ngoài - đặc biệt là các doanh nghiệp FDI và nhà đầu tư nước ngoài có kế hoạch tiếp cận thị trường Việt Nam. 

Các đại biểu thực hiện nghi lễ khai trương phiên bản tiếng Anh của Báo Hải Quan điện tử.


Theo bà Vũ Thị Ánh Hồng - Tổng Biên tập báo Hải Quan, việc ra mắt phiên bản tiếng Anh của báo Hải Quan điện tử sẽ giúp Tổng cục Hải quan có thêm kênh thông tin để cung cấp cho cộng đồng doanh nghiệp, hành khách xuất nhập cảnh; người dân về chế độ chính sách, quy định trong lĩnh vực hải quan; lĩnh vực tài chính-ngân sách; tình hình chính trị, kinh tế, xã hội nổi bật trong nước và quốc tế; đặc biệt là hoạt động xuất nhập khẩu, giao lưu thương mại và hội nhập quốc tế; mọi mặt hoạt động của ngành Tài chính, của Hải quan Việt Nam và những thông tin của Hải quan các nước cũng như những tổ chức quốc tế có liên quan. 

Đồng chí Phạm Văn Linh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, phát biểu ý kiến tại buổi lễ.


Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Vũ Thị Mai cũng khẳng định: "Việc khai trương Phiên bản tiếng Anh Báo Hải Quan điện tử sẽ tạo thêm một kênh truyền thông hiệu quả của ngành Tài chính, Hải quan Việt Nam đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước, hành khách xuất nhập cảnh, bạn đọc quốc tế". Trong bối cảnh đất nước hội nhập sâu rộng, hoạt động giao lưu thương mại quốc tế ngày càng tăng, Hải quan Việt Nam cũng như ngành Tài chính đang không ngừng đổi mới và phát triển, việc báo Hải Quan mở rộng phương thức tuyên truyền thông qua phiên bản tiếng Anh là hết sức cần thiết, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới".   

* Báo Hải Quan xuất bản số đầu vào tháng 1/1999. Từ ngày 6/9/2011, báo đã ra mắt thêm phiên bản Báo Hải Quan điện tử tại địa chỉ www.baohaiquan.vn và www.haiquanonline.vn. Sau 5 năm hoạt động, Báo Hải Quan điện tử đã thu hút hơn 100 triệu lượt độc giả (riêng trong năm 2015 là 36,5 triệu lượt). Báo Hải Quan đã nhận Huân chương Lao động hạng Ba năm 2003, Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2008.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Hải Quan ra mắt chính thức phiên bản tiếng Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.