Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đi lại dịp lễ 2/9: Lại lo nhồi nhét, ép giá

Theo Tiền phong| 31/08/2016 08:32

Ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 nối liền với 2 ngày nghỉ cuối tuần, đẩy nhu cầu đi lại tăng cao, đặc biệt là ở các chặng vừa. Dù không có nhà xe nào tuyên bố tăng giá vé nhưng vấn nạn tăng giá, thu thêm tiền cước, nhồi nhét khách vẫn là nỗi lo.



Ảnh minh họa



Theo dự báo của Cty Quản lý bến xe khách Hà Nội, ngày Quốc khánh năm nay rơi vào thứ 6 cuối tuần nên người dân có kỳ nghỉ lễ kéo dài 3 ngày. Lượng khách tăng cao, đặc biệt là chiều 1/9 và sáng 2/9. Ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Bến xe Giáp Bát (Hà Nội) cho rằng, lượng khách sẽ tập trung ở những chặng vừa (trên dưới 300 km). Riêng tại Bến Giáp Bát, khách tăng cao ở những chặng từ Hà Nội đi Thanh Hóa, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình.

Ông Nguyễn Tùng Anh, Giám đốc Cty Quản lý Bến xe Hà Nội cho biết, dịp lễ 2/9 dù lượng khách tăng nhưng không quá “nóng” như các ngày lễ khác, Công ty Quản lý bến xe Hà Nội cũng đã liên hệ với các doanh nghiệp để bố trí xe tăng cường đối với các tuyến có khả năng quá tải.

Trong sáng 30/8, bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Tổng cục trưởng Đường bộ dẫn đầu đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị phục vụ dịp lễ 2/9 tại các bến xe trên địa bàn Hà Nội. Bà Hiền đánh giá, việc áp dụng công nghệ thông tin, đổi mới phương pháp quản lý theo hướng khoa học của các bến xe trên địa bàn Hà Nội, đặc biệt là bến xe Nước Ngầm đã tạo diện mạo mới cho các bến xe ở Hà Nội. Bà đề nghị thực hiện cấp lệnh tăng cường linh hoạt nhưng vẫn đảm bảo quản lý chặt chẽ.

Ông Đào Việt Long, Trưởng phòng Quản lý vận tải (Sở GTVT Hà Nội) cam kết sẽ cử các cán bộ túc trực tại các bến để cấp phù hiệu xe tăng cường cho doanh nghiệp, đảm bảo cho mọi hành khách đến bến có xe phục vụ.

Theo bà Hiền, dù báo cáo của Phòng Quản lý vận tải cho thấy, chưa có hãng vận tải nào tăng giá vé dịp 2/9 nhưng tình trạng tự ý tăng giá vé, thu tiền thêm, nhồi nhét khách vẫn có nguy cơ bùng phát như các năm. “Mọi năm, chúng tôi liên tiếp nhận các tin báo nhà xe thu thêm tiền, nhồi nhét khách. Đây là vấn đề đã được nêu trong công điện chỉ đạo đảm bảo trật tự ATGT của Thủ tướng dịp lễ 2/9 và chào mừng năm học mới” – bà Hiền nói.

Tính đến ngày 30/8, vé máy bay dịp 2/9 vẫn còn nhiều vé trống. Tình trạng khan vé chỉ xảy ra trên một số chặng vừa. Chẳng hạn, ngày 1/9, hãng Vietjet cơ bản còn vé tất cả các hạng trên chặng Hà Nội – Đà Nẵng, chỉ có một chuyến vào hơn 22 h ngày 1/9 của hãng này báo hết vé. Với vé tàu hỏa, hiện tượng khan vé chỉ xảy ra ở hạng vé giường nằm ở một số chặng ngắn, chặng vừa như Hà Nội đi Lào Cai, Thanh Hóa và TP Vinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi lại dịp lễ 2/9: Lại lo nhồi nhét, ép giá

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.