Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hạn chế sự cố trong dùng thẻ ATM

Đức Anh| 27/09/2016 06:56

(HNM) - Cùng với sự tiện lợi, không ít người đã phàn nàn khi sử dụng chiếc ví điện tử - thẻ ATM.

Với những chức năng phong phú, như "giữ hộ" tiền khi mà hầu hết các khoản thu nhập đều được các cơ quan, doanh nghiệp... áp dụng hình thức chuyển khoản, đến chuyển tiền, nộp tiền điện... thẻ ATM đã được coi là phương tiện thông dụng với hầu hết mọi người. Thế nhưng, trong quá trình sử dụng thẻ ATM đã có những sự cố xảy ra rất cần được ngành chủ quản sớm khắc phục.

Ảnh minh họa từ internet


Có thể kể đến các sự cố như đưa thẻ vào cây ATM để thực hiện giao dịch rút tiền mà không rút được, nhưng người sử dụng vẫn nhận được tin nhắn trừ tiền trong tài khoản. Trong số những khách hàng gặp phải sự cố này có chị Ngọc Minh, nhân viên văn phòng ở phố Trần Hưng Đạo. Chị Minh cho biết, ngày 9-9, chị dùng thẻ ATM của LienVietPostBank để rút 3 triệu đồng tại cây ATM của ngân hàng này ở một phòng giao dịch của ngân hàng. Mặc dù đã nhận được tin nhắn trừ tiền trong tài khoản, nhưng chiếc thẻ của chị vẫn bị cây ATM "nhả" ra mà không có tờ tiền nào ra khỏi máy. Sau lúc đó, chị Minh phải làm thủ tục tra soát tại quầy giao dịch của ngân hàng, nhưng cho đến ngày 22-9, chị Minh vẫn chưa được nhận lại số tiền.

Cùng cảnh như chị Minh, chị Ngô Trang ở phố Lê Duẩn thực hiện giao dịch rút 5 triệu đồng từ máy ATM của ngân hàng này cũng bị rơi vào hoàn cảnh tương tự, hơn 2 tuần qua đi không thấy phản hồi từ ngân hàng. Khi làm thủ tục tra soát, cả chị Minh và chị Trang đều được nhân viên ngân hàng giải thích là lỗi hệ thống, nhưng lại không thông báo cụ thể khi nào tiền được trả về.

Mặc dù đây không phải là tình trạng hiếm thấy ở các cây ATM của các ngân hàng, nhưng trong khi các ngân hàng đều nói hạ tầng công nghệ hiện đại, thẻ ATM hiệu quả... thì người dùng thẻ vẫn bị rơi vào những tình huống phiền phức. Đã đến lúc các ngân hàng cần chú trọng tới hạ tầng công nghệ hơn nữa để tạo điều kiện cho người dùng thẻ, có như vậy mới hạn chế được thói quen dùng tiền mặt của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạn chế sự cố trong dùng thẻ ATM

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.