Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 600 nhà nhập khẩu nước ngoài tham dự Hội chợ Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2016

Thanh Hiền| 14/10/2016 16:24

(HNMO) - Đó là thông tin được Ban tổ chức hội chợ Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ (TCMN) Hà Nội cho biết tại buổi họp báo sáng 14-10.

Đây là hội chợ chuyên ngành TCMN định hướng xuất khẩu, do UBND TP Hà Nội chỉ đạo, Sở Công Thương chủ trì giao Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp (thuộc Sở Công Thương Hà Nội) thực hiện. Hội chợ Quà tặng hàng TCMN Hà Nội năm nay sẽ diễn ra từ ngày 17 đến ngày 20-10, tại Cung Triển lãm Quy hoạch Kiến trúc Xây dựng Quốc Gia (số 1 Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).



Được tổ chức thường niên vào tháng 10 hàng năm tại Hà Nội, nằm trong chuỗi chuyên ngành TCMN xuất khẩu lớn trên thế giới được tổ chức tại khu vực châu Á, hội chợ Quà tặng hàng TCMN Hà Nội nhằm hỗ trợ các cơ sở sản xuất TCMN làng nghề Hà Nội và cả nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương với các nhà nhập khẩu nước ngoài để đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm TCMN ra thị trường thế giới. Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, năm nay có 245 doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất, 15 nghệ nhân tham gia hội chợ với tổng số 630 gian hàng. Trong đó, có 170 DN, cơ sở sản xuất của Hà Nội; 61 DN, cơ sở sản xuất đến từ 29 tỉnh, thành phố trong cả nước; 14 DN đến từ 6 nước trên thế giới gồm Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc, Nepal.

Theo Ban tổ chức, toàn bộ hội chợ được thiết kế, trang trí theo ý tưởng mang đậm nét văn hoá làng nghề Hà Nội và cả nước với màu xanh nước biển làm chủ đạo. Các mặt tiền hướng ra đường Đỗ Đức Dục, cổng chính, sân trước các nhà triển lãm, cửa ra vào các nhà triển lãm, đường đi trong các nhà triển lãm được trang trí banner, phướn, tiểu cảnh, chậu hoa, cây cảnh nhằm tạo nét đẹp, sinh động, ấn tượng đối với khách tham quan. Nhiều khu gian hàng hội chợ được Ban tổ chức và DN thi công theo không gian mở, trong đó hơn 100 gian hàng được Ban tổ chức hỗ trợ các DN thiết kế thi công, trang trí theo không gian mở. Ngoài ra, còn có 5 khu trưng bày đặc biệt, gồm: Khu trưng bày các sản phẩm Nghệ nhân và sản phẩm có thiết kế mới, khu trình diễn nghề của các nghệ nhân, khu trưng bày sản phẩm của đồng bào dân tộc thiểu số miền núi phía Bắc, khu trưng bày sản phẩm quà tặng Noel và khu ẩm thực làng nghề.

Cũng theo bà Trần Thị Phương Lan, để chuẩn bị cho hội chợ đạt được những kết quả tốt nhất, Sở Công Thương Hà Nội và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội đã liên hệ, phối hợp với các Cục, Vụ của Bộ Công Thương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Đại sứ quán các nước tại Việt Nam, các tổ chức Xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam, Thương vụ Việt Nam để tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về hội chợ và mời các nhà nhập khẩu nước ngoài đến tham quan, giao dịch tại hội chợ. Đến nay, đã có hơn 600 nhà nhập khẩu nước ngoài đến từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đến đăng ký tham quan, giao dịch tại hội chợ như Nhật Bản, Hà Lan, Úc, Bỉ, Anh, Newzeland, Mỹ, Philipines, Thái Lan, Thuỵ Điển, Đan Mạch, Nga...

Nhiều nhà nhập khẩu nước ngoài đã liên hệ và đăng ký với Ban tổ chức đến tham quan nhà máy sản xuất của các doanh nghiệp tham gia hội chợ. Bên cạnh đó, Ban tổ chức đã gửi 10.000 giấy mời tới các doanh nghiệp thương mại trong nước, khu resort, các siêu thị, khách sạn, nhà hàng tại Việt Nam đến tham quan, giao dịch tại hội chợ. Dự kiến, hội chợ sẽ đón khoảng 3.000 khách thương mại trong nước đến tham quan, giao dịch. Ngoài ra, Sở Công Thương còn kết nối với Sở Du lịch TP Hà Nội, các đơn vị lữ hành trên địa bàn thành phố xây dựng các tour du lịch đưa khách du lịch trong nước và quốc té đến Hà Nội trong dịp này đến tham quan hội chợ. Ban tổ chức cũng bố trí một số tour thăm các làng nghề đối với một số ngành, nghề cụ thể như mây tre đan, thêu…dành cho hơn 600 nhà nhập khẩu nước ngoài tham dự hội chợ lần này. Để đạt hiệu quả cao, Ban tổ chức không tổ chức các tour thăm làng nghề đại trà, mà tập trung vào các nhà nhập khẩu có nhu cầu cụ thể. Đây là những nỗ lực đáng ghi nhận của Ban tổ chức và là tín hiệu tích cực của hội chợ năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 600 nhà nhập khẩu nước ngoài tham dự Hội chợ Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.